Tập trung kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái

Thứ Sáu, 24/06/2022, 20:36 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 24/6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Ông Nguyễn Thanh Huấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; ông Võ Huy Hoàng, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; bà Đặng Thi Hồng Văn, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, đồng chủ trì hội nghị.
Ông Nguyễn Thanh Huấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; ông Võ Huy Hoàng, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; bà Đặng Thi Hồng Văn, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, đồng chủ trì hội nghị.

Dự thảo báo cáo của UBKT Tỉnh ủy cho thấy, 6 tháng đầu, UBKT các cấp đã kiểm tra 24 tổ chức đảng cấp dưới và kiểm tra 30 đảng viên (trong đó có 19 cấp ủy viên các cấp) khi có dấu hiệu vi phạm (tăng 81% so với cùng kỳ năm 2021). UBKT Tỉnh ủy kiểm tra 1 đảng viên, Ủy ban kiểm tra cấp huyện và tương đương kiểm tra 6 tổ chức đảng và 5 đảng viên; UBKT Đảng ủy cơ sở kiểm tra 18 tổ chức đảng và 12 đảng viên; Chi bộ kiểm tra 01 đảng viên. Nội dung kiểm tra: việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực được phân công thực hiện; thiếu tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống, tư cách đảng viên; những điều đảng viên không được làm; chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình. Qua kiểm tra, kết luận 1 tổ chức đảng có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật; 5 đảng viên có vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật, đã thi hành kỷ luật 5 đảng viên…

Các cấp ủy đã thi hành kỷ luật theo thẩm quyền 38 đảng viên (giảm 16 đảng viên) so với cùng kỳ. Các hình thức kỷ luật gồm: khiển trách 33 đảng viên, cảnh cáo 4 đảng viên, cách chức 1 đảng viên, trong đó có 7 trường hợp là cấp ủy viên bị xử lý kỷ luật. Đảng viên bị xử lý kỷ luật nhiều nhất ở các lĩnh vực: hành chính nhà nước, lực lượng vũ trang và lĩnh vực khác.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Huấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã giải đáp các vướng mắc và tiếp thu các kiến nghị của UBKT cấp huyện. Đồng thời đề nghị trong 6 tháng cuối năm, UBKT các cấp chủ động thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, vi phạm những điều đảng viên không được làm; kiểm tra, giám sát tổ chức đảng, người đứng đầu, cán bộ chủ chốt để xảy ra tham nhũng, tiêu cực. Kiểm tra, giám sát những nơi mất đoàn kết nội bộ, vi phạm nguyên tắc, quy định của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; những nơi có nhiều vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân…

Tin, ảnh: PHÚC LƯU

;
.