Nhiều DN châu Âu muốn đầu tư dự án xanh, bền vững tại BR-VT

Thứ Tư, 29/06/2022, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 29/6, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở, ngành đã tiếp và làm việc với Đoàn Hiệp hội DN châu Âu tại Việt Nam (EuroCham). Tham gia Đoàn có ông Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch và các thành viên của EuroCham.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh thông tin, thời gian qua, BR-VT đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để khôi phục, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tỉnh cũng luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi và sẵn sàng hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các DN đầu tư trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, hiện nay, tỉnh đang có 69 dự án do 10 quốc gia/vùng lãnh thổ thuộc Liên minh châu Âu đầu tư với tổng vốn khoảng 3,23 tỷ USD, thuộc các lĩnh vực chủ yếu là sản xuất công nghiệp, du lịch và thương mại dịch vụ. Ông Lê Ngọc Khánh kỳ vọng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều dự án mới của các nhà đầu tư châu Âu tại BR-VT mà EuroCham là “cầu nối”.

Ông Nguyễn Hải Minh gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đã dành thời gian tiếp, làm việc với Hiệp hội. Ông nhận định, BR-VT có nền kinh tế phát triển và là địa điểm hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư châu Âu. Qua buổi làm việc này, các thành viên của EuroCham mong muốn được tìm hiểu các thông tin và định hướng, chiến lược phát triển của tỉnh; qua đó, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các ngành nghề đang được tỉnh chú trọng phát triển như công nghiệp, cảng biển, du lịch…, nhất là những lĩnh vực nhằm phát triển kinh tế xanh, bền vững theo định hướng của BR-VT.

QUANG VINH

;
.