Học Bác, trước tiên là làm thật tốt nhiệm vụ chuyên môn

Thứ Năm, 02/06/2022, 19:35 [GMT+7]
In bài này
.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CBCCVC của tỉnh đã có những cách làm hay, hiệu quả. Trong đó, tiên quyết là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, song song đó là các hoạt động an sinh xã hội; bảo vệ môi trường.

Thiếu tá Phạm Hồng Quân, Phó Đồn trưởng Nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Phước Tỉnh tặng quà cho các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất.
Thiếu tá Phạm Hồng Quân, Phó Đồn trưởng Nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Phước Tỉnh tặng quà cho các thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất.

Tận tụy với công việc, trách nhiệm với dân

Giản dị, lối sống vui vẻ hòa đồng, luôn trách nhiệm, hiệu quả trong công việc… đó là hình ảnh của Thiếu tá Phạm Hồng Quân (Phó Đồn trưởng nghiệp vụ, Đồn Biên phòng Phước Tỉnh) – người cán bộ gương mẫu trong việc học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thiếu tá Phạm Hồng Quân là tấm gương không ngại khó khăn, hiểm nguy, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điển hình như trong những năm vừa qua, Thiếu tá Phạm Hồng Quân đã chỉ đạo và trực tiếp tham gia bắt giữ 10 vụ với 14 đối tượng về tội phạm ma túy; phát hiện, đấu tranh, bắt giữ 9 vụ gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh, nổi bật là tham gia Chuyên án VT1020 về sản xuất xăng giả, thu gữ 72.000 lít xăng giả.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Phạm Hồng Quân còn tích cực thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, quan tâm chăm lo cho gia đình chính sách và người neo đơn. Nhân dịp Tết Nguyên đán 2022, Thiếu tá Phạm Hồng Quân đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng 220 phần quà cho 220 hộ nghèo trên địa bàn xã Phước Tỉnh (hơn 600 ngàn đồng/phần); 1.400kg gạo, 60 phần quà cho Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất; 400 kg gạo và 30 phần quà cho Trại trẻ mồ côi xã Phước Tỉnh…

Ghi nhận nỗ lực trong những năm qua, Thiếu tá Phạm Hồng Quân đã được Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; Tỉnh ủy tặng Chứng nhận điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Bằng chứng nhận là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu bộ đội biên phòng…

Tùy vào công việc, mỗi CBCCVC trong các cơ quan Nhà nước lại vận dụng cách học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những cách riêng, gắn với nhiệm vụ chuyên môn.

Ông Trần Anh Kiệt, Bí thư Đảng ủy phường Phước Hưng (TP. Bà Rịa) cho biết, việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW được gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động tại địa phương. Bản thân đã tham mưu Đảng uỷ thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo UBND, UBMTTQ, các ngành, đoàn thể phường thực hiện tốt việc “làm theo lời Bác” trong phát triển kinh tế, xã hội của phường.

Từ đó, tạo được sự đồng thuận trong dân để thực hiện hầu hết đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường đề ra. Thực hiện Nghị quyết số 02- NQ/TUBR ngày 26/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy và Nghị quyết của Đảng bộ phường về việc bê tông hóa các tuyến hẻm, ông Trần Anh Kiệt cùng UBND phường phối hợp với các ngành, đoàn thể, cấp ủy các chi bộ vận động người dân đóng góp chi phí bê tông hóa các tuyến hẻm. Kết quả, đến nay, đã bê tông hóa được hơn 2km đường hẻm; hoàn thành 5 hạng mục công trình xây dựng cơ bản do Nhà nước và nhân dân cùng làm với tổng chi phí hơn 3,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó là công tác chính sách - xã hội, đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo. Đến nay, phường đã giúp 109/109 hộ thoát nghèo, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết; vận động nhân dân tham gia BHXH tự nguyện đạt 100% chỉ tiêu. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được thực hiện tốt, toàn phường có 99,4% gia đình văn hoá, 3/3 khu phố giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa.

Chung tay bảo vệ môi trường

Còn ông Nguyễn Văn Vững, Tổ phó Tổ Công đoàn, Phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế, BQL Vườn quốc gia Côn Đảo lại học tập Bác bằng cách gần dân, huy động sức dân để làm việc vì cộng đồng. Nhằm thể hiện trách nhiệm và tình yêu với thiên nhiên, ông Vững đã đề xuất lãnh đạo Phòng tham mưu, BQL Vườn quốc gia Côn Đảo phối hợp với Sở KH-CN tỉnh ký kết hợp đồng thực hiện “Dự án Lựa chọn mô hình ứng dụng phục hồi san hô cứng tại khu Ramsar Vườn Quốc gia Côn Đảo”.

Thực hiện mô hình này, BQL Vườn Quốc gia Côn Đảo đã tuyên truyền và vận động người dân chung tay, góp sức bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn huyện. Từ năm 2018, ông Vững cùng đồng nghiệp đã tổ chức lớp tập huấn phục hồi san hô cho 30 ngư dân tại Côn Đảo.

Sau đó, ông đã vận động 24 lượt ngư dân tham gia phục hồi san hô cứng trên nền rạn tự nhiên tại vùng biển Côn Đảo. Các ngư dân đã thực hiện 120 ngày công lặn, trồng phục hồi 6.228 tập đoàn san hô trên diện tích 3ha. Tỉ lệ san hô sống sau trồng phục hồi hơn 80%.

“Mô hình đã tạo việc làm cho ngư dân có thu nhập thêm, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng dân cư về bảo vệ môi trường biển và phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên đa dạng sinh học biển tại Côn Đảo. Từ đó, không còn tình trạng đánh bắt thủy sản bằng chất độc, không thả neo lên rạn san hô và thảm cỏ biển. Đó là ý nghĩa thiết thực và tâm đắc nhất”, ông Vững cho biết.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng. Từ đó, đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của từng cá nhân, thể hiện bằng trách nhiệm và quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao; phát huy tính năng động, sáng tạo trong giải quyết công việc.

Bài, ảnh: THI PHONG

“CBCCVC đã gắn việc học Bác với nhiệm vụ chuyên môn để xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển. Đặc biệt, việc học tập và làm theo Bác được thể hiện sinh động, ấn tượng qua đợt dịch COVID-19 vừa qua. Nhiều CB, CC đã tận tâm giúp đỡ người dân, sẵn sàng ủng hộ tiền, vật chất để dân vượt qua khó khăn, tình nguyện trực chốt, không ngại hiểm nguy, đi vào nơi tâm dịch để phòng, chống dịch. Đó là những việc làm đáng ghi nhận, thể hiện sâu sắc cách học theo tấm gương gần dân, vì dân của Bác”, ông Lê Văn Minh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nói.

 

;
.