BR-VT tiến tới cung cấp thông tin, dịch vụ cho người dân qua Zalo

Thứ Ba, 21/06/2022, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa đồng ý chủ trương cho phép Sở TT-TT phối hợp với Công ty VNG (đơn vị chủ quản ứng dụng Zalo tại Việt Nam) sẽ hỗ trợ chính quyền tỉnh BR-VT khai thác các tính năng của Zalo để cung cấp thông tin, dịch vụ cho người dân.

Theo đó, các nội dung triển khai, gồm: thông tin tuyên truyền, cải cách hành chính, tra cứu thông tin tiện ích trên các nền tảng ứng dụng di động, tương tác giữa cơ quan nhà nước với công dân, kết nối với phần mềm một cửa điện tử, cổng dịch vụ công của tỉnh, đường dây nóng, tổng đài dịch vụ công, app sổ tay quản lý đất đai (iLand.BRVT), app quy hoạch xây dựng,...

Được biết, việc triển khai ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính nhằm tạo thêm kênh tương tác giữa tổ chức, cá nhân với chính quyền các cấp, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, tình trạng xử lý hồ sơ, những chính sách mới của tỉnh... 

Thông qua kênh này, tỉnh sẽ tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân; giúp người dân, DN nộp hồ sơ trực tuyến một cách đơn giản, thuận tiện trên thiết bị di động; giảm thời gian, chi phí đi lại; góp phần nâng cao tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4, đồng thời cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, góp phần cải thiện chỉ số chuyển đổi số của tỉnh.

QUANG VŨ

 
;
.