Triển khai hoạt động của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội khóa XV

Thứ Ba, 24/05/2022, 20:24 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều tối 24/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự cuộc gặp mặt và triển khai hoạt động của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng Nhóm nữ đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Ảnh: DOÃN TẤN
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng Nhóm nữ đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Ảnh: DOÃN TẤN

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, trong suốt chặng đường 75 năm hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam, các thế hệ nữ đại biểu Quốc hội đã luôn thể hiện vai trò, bản lĩnh, trí tuệ và tài năng của mình, đóng góp vào tiến trình xây dựng đất nước và những bước tiến, đổi mới, thành công trong hoạt động của Quốc hội.

Lần đầu tiên được thành lập trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XII, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam đã đánh dấu sự nỗ lực và phát triển không ngừng của đại diện nữ giới trong Quốc hội. Trải qua 3 nhiệm kỳ Quốc hội, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội đã trở thành diễn đàn thực sự để các nữ đại biểu Quốc hội có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng hoạt động đại biểu, hỗ trợ cho các đại biểu hoạt động tốt hơn, hiệu quả hơn vai trò đại diện của mình, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

Quốc hội khóa XV, với 151 đại biểu nữ, chiếm hơn 30%, đang đứng trước những yêu cầu đổi mới tích cực hơn để xứng đáng với vị trí là cơ quan đại biểu cao nhất của cử tri, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, thời gian tới, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội cần thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về bình đẳng giới; lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; thể hiện tiếng nói của phụ nữ, bảo vệ quyền lợi của trẻ em, của những đối tượng yếu thế trong xã hội.

Chủ tịch Quốc hội mong rằng, với niềm tin tưởng và sự gửi gắm của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nữ đại biểu Quốc hội và Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam sẽ kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp hơn 3/4 thế kỷ của Quốc hội Việt Nam và 3 nhiệm kỳ rất thành công của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội, không ngừng rèn luyện kỹ năng, kiến thức để đóng góp chung vào những nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

NGUYỄN PHÚC

;
.