Thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác trong giai đoạn mới

Thứ Năm, 19/05/2022, 15:44 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 19/5, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương (TW) Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc đánh giá 1 năm triển khai Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương (TW) Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương (TW) Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chủ trì Hội nghị gồm các ông: Lại Xuân Môn, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu BR-VT có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các ông: Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các ban trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan khối đảng… (ảnh dưới)

 
 

Báo cáo đánh giá 1 năm triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình cho biết, việc thực hiện Kết luận 01 bước đầu đã góp phần tạo ra tiền đề, nền tảng cho việc thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập và làm theo Bác trong giai đoạn mới theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội trong thời gian tới.

Qua kết quả đạt được một năm qua, nổi bật lên 4 điểm nhấn rõ nét. Trong đó, kết quả thực hiện đã cho thấy tác động, sức sống, sức lan tỏa mạnh mẽ của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kết luận 01 trong toàn Đảng và toàn xã hội. Cùng với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, nhất là công tác xây dựng Đảng về đạo đức đang được Đảng ta đẩy mạnh thực hiện, phong trào học tập, làm theo Bác và nêu gương gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã khơi lên tâm huyết, trách nhiệm, kỷ cương, trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, tạo ra bầu không khí mới về xây dựng đạo đức trong Đảng, trong xã hội. Từ đó, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, chất lượng đảng vỉên.

Bên cạnh đó là sự linh hoạt, thích ứng rất kịp thời, hiệu quả trong tổ chức triển khai thực hiện Kết luận 01 trong bối cảnh diễn biến dịch COVID-19. Các kế hoạch, chương trình hành động kịp thời được cấp ủy các cấp xây dựng, ban hành, nhanh chóng đi vào thực tiễn cuộc sống, gắn với những yêu cầu nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội trong bối cảnh dịch bệnh, đặc biệt là giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong xã hội. Nổi bật là việc giải quyết việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, thực hiện công tác phòng, chống dịch gắn với phục hồi, phát triển kinh tế, tạo đà hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đề ra trong thời gian tiếp theo.

Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Trung ương về triển khai thực hiện Kết luận 01, chuyên đề toàn khóa và Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, các địa phương, ban ngành đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị và nhân dân...

Hội nghị cũng đã được nghe báo cáo tham luận về triển khai việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, các mô hình hay, điển hình tiên tiến trong phong trào học và làm theo Bác Hồ.

Dịp này, Hội nghị đã ra mắt bộ sách Bộ sách “Vang vọng lời nước non” gồm 12 tập, do Ban Tuyên giáo Trung ương đã chỉ đạo biên soạn, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông xuất bản bộ ấn phẩm. Mỗi tập lấy một câu nói về tư tưởng, quan điểm của Bác làm chủ đề chính, qua đó khắc họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người.

MINH THIÊN – NHẬT LINH

 

 

;
.