.

Tập đoàn Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore muốn đầu tư vào BR-VT

Cập nhật: 18:10, 05/05/2022 (GMT+7)

Chiều 5/5, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp các nhà đầu tư gồm Tập đoàn khí Quốc gia Hàn Quốc Kogas, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia PTT Thái Lan và Công ty CUIYC Singapore.

Toàn cảnh buổi tiếp tổ hợp các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore.
Toàn cảnh buổi tiếp tổ hợp các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore.

Tại buổi tiếp, đại diện các nhà đầu tư trên bày tỏ mong muốn giới thiệu mô hình kinh tế có thể áp dụng cho BR-VT phù hợp với định hướng của Việt Nam là phát triển kinh tế xanh, giảm phát thải khí nhà kính.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Cụ thể, tổ hợp nhà đầu tư trên mong muốn đầu tư hạ tầng kho lạnh bảo quản hàng hóa; kho lạnh cho dược phẩm, nông thủy sản; khu logistics đóng gói; khu chế biến chuyên sâu nông thủy sản và các công trình phụ trợ. Các nhà đầu tư đã giới thiệu quy trình, công nghệ nhà máy điện và chế biến thủy sản nổi trên biển; xử lý rác đô thị bằng công nghệ đốt không oxy độc quyền Hàn Quốc. Các nhà đầu tư cũng cho biết đã sẵn sàng nguồn tài chính để đầu tư vào tỉnh.

Ông  Kim Yoo S., Giám đốc Điều hành Công ty  TNHH CUIYC  Singapore trình bày mong muốn đầu tư vào tỉnh BR-VT.
Ông Kim Yoo S., Giám đốc Điều hành Công ty TNHH CUIYC Singapore trình bày mong muốn đầu tư vào tỉnh BR-VT.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thọ cảm ơn và đánh giá cao các nhà đầu tư đã quan tâm, mong muốn đầu tư vào tỉnh BR-VT. Qua buổi làm việc cho thấy, các lĩnh vực nhà đầu tư trình bày rất phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở KH-ĐT làm đầu mối cung cấp thông tin nhà đầu tư cần và đề nghị nhà đầu tư cử người duy trì kết nối để buổi làm việc đạt kết quả thực chất.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA-ĐẠI HẢI

 

.
.
.