ĐOÀN ĐBQH TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI TRƯỚC KỲ HỌP THỨ BA, QUỐC HỘI KHÓA XV

Cử tri phản ánh nhiều vấn đề dân sinh

Thứ Tư, 04/05/2022, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, ngày 4/5,  Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân; Đại tá Nguyễn Tâm Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Dương Tấn Quân, bác sĩ BV Bà Rịa đã tiếp xúc cử tri TX. Phú Mỹ và huyện Xuyên Mộc. Hội nghị tiếp xúc cử tri được truyền thanh trực tiếp đến các khu dân cư.

Đại biểu Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri Nguyễn Vân Phước, ấp 1, xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc). Ảnh: PHÚC LƯU
Đại biểu Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri Nguyễn Vân Phước, ấp 1, xã Hòa Hội (huyện Xuyên Mộc). Ảnh: PHÚC LƯU

Tại hội nghị, các ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV (khai mạc vào ngày 23/5); Tình hình KT-XH 4 tháng đầu năm 2022; Hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh từ Kỳ họp thứ hai đến trước Kỳ họp thứ ba; Kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan có thẩm quyền trước và sau Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Tiếp xúc với ĐBQH, cử tri phản anh kiến nghị các nhóm vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương và địa phương. Cử tri Nguyễn Vân Phước, ấp 1, xã Hòa Hội đề nghị Quốc hội, Chính phủ, Bộ GD-ĐT có giải pháp nâng cao chất lượng nền giáo dục Việt Nam ngang tầm với các nước phát triển; tăng cường giáo dục lịch sử cho thế hệ trẻ.

Bức xúc vì một lần gọi điện bị trừ 96 ngàn đồng tiền cước tiền điện thoại, cử tri Nguyễn Hạnh, ấp 2, xã Hòa Hội phản ánh: Khi người dân gọi điện thoại nhưng người nghe không nghe máy thì nhà mạng thông báo “cuộc gọi không liên lạc được, quý khách để lại lời nhắn sau tiếng beep”. Bản thân cử tri Hạnh và nhiều người dân không biết, không để ý nên không kết thúc cuộc gọi, dẫn đến bị trừ tiền. Cử tri kiến nghị Bộ TT-TT xử lý để người dân không bị mất tiền cước điện thoại.

Về các vấn đề liên quan đến địa phương, cử tri Nguyễn Văn Sơn (thôn Tân Lễ A, xã Châu Pha, TX. Phú Mỹ) phản ánh tình trạng mua bán đất, phân lô bán nền, thổi giá cao trên địa bàn xã Tóc Tiên và Châu Pha diễn ra rầm rộ, đề nghị cơ quan chức năng có giải pháp xử lý triệt để; kiến nghị cơ quan chức năng xem xét, khảo sát cải tạo lòng hồ Châu Pha để tích nước cho mùa khô nhằm phục vụ đời sống và sản xuất nông nghiệp của người dân trên địa bàn.

Liên quan đến ô nhiễm môi trường, cử tri Nguyễn Văn Hợp (thôn Tân Lễ B, xã Châu Pha, TX. Phú Mỹ) phản ánh tình trạng xả thải tại suối Giao Kèo (xã Tóc Tiên) ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe và đời sống người dân đồng thời đề nghị cơ quan chức năng cần giám sát chặt chẽ, có giải pháp chấm dứt tình trạng này.

Cử tri Nguyễn Tiến Dũng, ấp Trang Hoàng, xã Bông Trang phản ánh trại chăn nuôi heo Kim Cương Phú nằm gần hồ Sông Hỏa. Vừa qua, trại xả thải ra suối Cát và làm cá chết. Cử tri kiến nghị xử lý nghiêm, không để ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân.

Bên cạnh đó, cử tri đã gửi nhiều ý kiến, kiến nghị như nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn ở xã Tóc Tiên (TX. Phú Mỹ); cơ quan chức năng tăng cường biện pháp quản lý và xử lý nạn trộm cắp trên địa bàn huyện Xuyên Mộc; có bãi tắm công cộng cho người dân xã Bình Châu...

Các vấn đề liên quan đến địa phương đã được lãnh đạo địa phương, các sở, ngành liên quan ghi nhận và giải trình. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và tổng hợp các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương để chuyển đến Quốc hội, Chính phủ.

* Nhân kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng quà cho 8 hộ gia đình chính sách và hộ khó khăn của huyện Xuyên Mộc (4 hộ) và TX. Phú Mỹ (4 hộ).

Theo kế hoạch, ngày 5/5, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri các huyện: Đất Đỏ, Long Điền, Châu Đức và TP. Bà Rịa.

PHÚC LƯU - HUYỀN TRANG

;
.