.

Bồi dưỡng nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí

Cập nhật: 21:48, 22/05/2022 (GMT+7)

Trong 2 ngày 21 và 22/5, tại trụ sở Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp Báo Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao chất lượng tác phẩm dự Giải báo chí quốc gia.

TS. Trần Bá Dung chia sẻ kiến thức, kỹ năng nâng cao chất lượng tác phẩm dự Giải báo chí quốc gia. Ảnh: BẢO KHÁNH
TS. Trần Bá Dung chia sẻ kiến thức, kỹ năng nâng cao chất lượng tác phẩm dự Giải báo chí quốc gia. Ảnh: BẢO KHÁNH

Tham dự lớp bồi dưỡng có hơn 50 học viên là cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Đài PT-TH tỉnh; chuyên viên một số sở, ban, ngành.

Trong chương trình lớp bồi dưỡng, TS. Trần Bá Dung, Giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí, nguyên Trưởng Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam đã giảng dạy, chia sẻ cho học viên kiến thức về một số nội dung như: Tiêu chí tác phẩm báo chí chất lượng cao; kỹ năng phát hiện, lựa chọn đề tài; phương thức khai thác, xử lý thông tin. Các học viên cũng được hướng dẫn kỹ năng phỏng vấn và tiếp cận đối tượng; những lỗi cần tránh trong sáng tạo tác phẩm chất lượng cao…

Với kinh nghiệm thực tiễn trong nhiều năm hoạt động báo chí, TS. Trần Bá Dung đã phân tích, giải đáp cặn kẽ cho học viên một số vướng mắc, khó khăn liên quan đến quá trình tác nghiệp cũng như việc triển khai kết cấu các đề tài dài kỳ để dự Giải báo chí quốc gia.

MINH THIÊN

.
.
.