.

Chú trọng tuyên truyền những vấn đề liên quan đời sống người dân

Cập nhật: 16:40, 05/04/2022 (GMT+7)

Chiều 5/4, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá về công tác tuyên truyền quý I và đề ra những nhiệm vụ trong quý II/2022.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp đánh giá về công tác tuyên truyền quý I và đề ra những nhiệm vụ trong quý II/2022
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, trong quý I/2022, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện kết luận, quy định Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng khóa XIII; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; đồng thời tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy từ tỉnh đến cơ sở.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo về công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian qua.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo về công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian qua.

Về công tác thông tin tuyên truyền báo chí, xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, địa phương thực hiện công tác định hướng hoạt động báo chí – xuất bản của tỉnh phù hợp, đúng quy định; tổ chức giao ban định kỳ cung cấp thông tin cho báo chí về những vấn đề, vụ việc nảy sinh trên địa bàn được dư luận quan tâm. Việc hỗ trợ, phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương, ngoài tỉnh khi tác nghiệp tại BR-VT được thực hiện đúng yêu cầu.

Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo BR-VT cho biết, tòa soạn đã bám sát thực tế, kịp thời phản ánh, thông tin về nhiều vấn đề
Bà Đỗ Nguyễn Hoàng Dung, Quyền Tổng Biên tập Báo BR-VT cho biết, tòa soạn đã bám sát thực tế, kịp thời phản ánh, thông tin về nhiều vấn đề "nóng", được dư luận quan tâm trên địa bàn tỉnh.

Trên Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh, trong quý I đã có 156 tin, bài, 7 video được đăng tải, thu hút được hơn 300.000 lượt truy cập. Cùng với đó, Fanpage Biển hát của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh cũng đã có đa dạng nội dung, hình thức tuyên truyền, tạo sự lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân; đồng thời, định hướng đấu tranh, phản bác các thông tin xấu, độc. Trong quý I, Fanpage này đã đăng gần 2.000 tin, bài và có hơn 370.000 lượt tiếp cận, 29.682 lượt tương tác.

Tại cuộc họp, đại diện UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo BR-VT, Đài PH-TH tỉnh, Sở TT-TT đã báo cáo, thảo luận về công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đề nghị, trong công tác tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần xây dựng kế hoạch, với các chủ đề cụ thể theo từng quý để triển khai thực hiện; trong đó, cần tập trung vào các vấn đề liên quan đến chất lượng đời sống người dân.

Cùng với đó, ngoài việc thông tin, tuyên truyền bằng các phương tiện truyền thông đại chúng, cần có các chương trình, hội nghị để các chuyên gia cung cấp, định hướng thông tin chính xác, chính thống về các sự kiện, diễn biến trong nước và quốc tế cho đội ngũ cán bộ, người dân.

PHÚ XUÂN - NHẬT LINH

.
.
.