ĐOÀN ĐBQH TỈNH

Giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo

Thứ Ba, 29/03/2022, 18:13 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 29/3, Đoàn giám sát chuyên đề của Đoàn ĐBQH tỉnh do bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến 1/7/2022”.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi giám sát chuyên đề đối với UBND tỉnh về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến 1/7/2022”.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi giám sát chuyên đề đối với UBND tỉnh về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo từ ngày 1/7/2016 đến 1/7/2022”.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Văn Tuấn, Lê Ngọc Khánh, Nguyễn Công Vinh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu về vấn đề nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quản lý nhà nước trong phối hợp xử lý khiếu nại, tố cáo.
ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu về vấn đề nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quản lý nhà nước trong phối hợp xử lý khiếu nại, tố cáo.

Theo báo cáo của UBND tỉnh tại buổi làm việc, trong thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả tích cực. Số lượng vụ việc thụ lý mới, số đoàn đông người giảm so với giai đoạn 2010 -2015. Việc giải quyết các vụ giải quyết khiếu nại tố cáo đạt tỷ lệ cao. Các vụ việc tồn đọng, kéo dài cơ bản đã được giải quyết. Các vụ việc phức tạp về giải quyết khiếu nại tố cáo đã được kiểm soát, không để hình thành “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong 3 năm gần đây (2019-2021) không có đoàn khiếu nại, tố cáo đông người của tỉnh đi ra các cơ quan ở Trung ương.

Về công tác tiếp công dân, các cơ quan hành chính trong tỉnh đã tiếp 47.877 lượt công dân/tổng số 19.701 vụ việc; các cơ quan tư pháp tiếp 4.195 lượt công dân /3.555 vụ việc.

Tại buổi làm việc, đại diện các thành viên Đoàn giám sát, đại diện HĐND tỉnh cũng đã trao đổi những vấn đề như: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quản lý nhà nước trong phối hợp xử lý khiếu nại tố cáo; việc xây dựng hệ thống CNTT trong xử lý dữ liệu hồ sơ; chất lượng thẩm tra, xác minh, đặc biệt là trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; thái độ làm việc cũng trình độ, năng lực của cán bộ thụ lý, tiếp nhận hồ sơ ban đầu ở cấp cơ sở…

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH-NHẬT LINH

 

;
.