.

Sở TN-MT: Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt nhiều kết quả tích cực

Cập nhật: 15:57, 22/02/2022 (GMT+7)

Chiều 22/2, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức giám sát chuyên đề việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021 tại Sở TN-MT.

Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh điều hành buổi giám sát.
Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh điều hành buổi giám sát.

Tham gia Đoàn giám sát có bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Dương Tấn Quân, ĐBQH tỉnh, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa; đại diện các Ban của Tỉnh ủy, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, sở, ngành.

Báo cáo với Đoàn giám sát, ông Phan Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở TN-MT cho biết, tình hình khiếu nại, tố cáo về đất đai luôn là vấn đề “nóng” được xã hội quan tâm. BR-VT có tốc độ phát triển kinh tế cao với nhiều khu công nghiệp, các dự án lớn. Do đó, giá đất thường xuyên có sự biến động, kéo theo số lượng đơn thư mà Sở TN-MT nhận và UBND tỉnh giao hàng năm khá nhiều.

Mặc dù tính chất, mức độ các vụ việc trong đơn thư phức tạp nhưng giai đoạn 2016-2021, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Sở TN-MT đạt được nhiều kết quả tích cực. Việc giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo đạt tỷ lệ cao; vụ việc tồn đọng, kéo dài cơ bản đã được giải quyết.

Quang cảnh buổi giám sát.
Quang cảnh buổi giám sát.

Cụ thể, trong giai đoạn từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021, Sở TN-MT tiếp nhận 440 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị hành chính trong lĩnh vực phụ trách. Trong đó, 14 đơn thuộc thẩm quyền (4 đơn khiếu nại và 10 đơn tố cáo) được Sở TN-MT thụ lý và giải quyết theo quy định (đạt tỷ lệ 100%). 426 đơn còn lại không thuộc thẩm quyền được Sở chuyển đơn, trả lời đơn hoặc lưu đơn…

Ngoài ra, UBND tỉnh đã giao Sở TN-MT xác minh, báo cáo 359 đơn khiếu nại, tranh chấp, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh. Đến ngày 1/7/2021, tổng số vụ việc đã giải quyết là 335 đơn; 24 đơn còn lại đang tiếp tục được xử lý.

PHÚ XUÂN - ĐẠI HẢI

 

.
.
.