Quan tâm, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài

Thứ Ba, 22/02/2022, 17:46 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là đề nghị của Đoàn ĐBQH tỉnh đối với Sở TN-MT tại buổi giám sát chuyên đề “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo” tại sở này vào chiều 22/2. 

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Sở TN-MT về Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Sở TN-MT về Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Theo Sở TN-MT, từ ngày 1/7/2016 đến ngày 1/7/2021, Sở đã tiếp 343 lượt công dân, trong đó, tiếp công dân thường xuyên 278 lượt người, lãnh đạo sở tiếp công dân định kỳ 65 lượt người. Nội dung tiếp công dân chủ yếu liên quan đến khiếu nại đất đai, tranh chấp đất, khiếu nại cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, yêu cầu hủy giấy CNQSDĐ do cấp sai đối tượng… Qua đó, hướng dẫn trực tiếp 100% công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết. Ngoài ra, Sở TN-MT còn tiếp nhận 440 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Qua rà soát, xác minh có 14 đơn thuộc thẩm quyền đã được thụ lý và giải quyết, đạt tỷ lệ 100%. Đối với 359 đơn khiếu nại, tranh chấp, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, Sở TN-MT  tham mưu cho tỉnh giải quyết 335 đơn, đạt tỷ lệ hơn 93%.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đánh giá cao việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Sở TN-MT thực hiện đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định. Tuy nhiên, Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị Sở TN-MT cần quan tâm, giải quyết dứt điểm những vụ khiếu nại, tố cáo kéo dài trên địa bàn; tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của người đứng đầu đơn vị. Đồng thời tăng cường sự phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị liên quan trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; cách thức giải quyết các vụ việc phức tạp; nâng cao hiệu quả chất lượng công tác tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo...

Tin, ảnh: TRÚC GIANG 

;
.