Tiếp tục tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng

Thứ Tư, 19/01/2022, 15:37 [GMT+7]
In bài này
.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh BR-VT.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh BR-VT.

Sáng 19/1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị Báo cáo viên Trung ương tháng 1/2022 và tổng kết công tác tuyên truyền miệng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tham dự tại điểm cầu chính. Hội nghị được kết nối trực tuyến với các địa phương trên cả nước.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh BR-VT có ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.   

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 gây thiệt hại nặng nề ở nhiều địa phương, ngành tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cả nước đã vượt qua khó khăn, thử thách để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2021.

Cụ thể, các địa phương trên cả nước đã tổ chức thành công Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp cơ sở, cấp huyện, cấp tỉnh; tiếp tục đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng các hội nghị báo cáo viên các cấp, các bản tin của Ban Tuyên giáo các cấp; phát huy hiệu quả các ứng dụng, phần mềm thông tin Tuyên giáo; duy trì các hoạt động bồi dưỡng tập huấn và đảm bảo các điều kiện cho đội ngũ báo cáo viên các cấp theo quy định…

Công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên của Đảng trong năm 2021 đã có đóng góp không nhỏ vào thành công chung của ngành Tuyên giáo cả nước; tác động tích cực đến tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội; góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích những những thuận lợi, khó khăn và đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền miệng năm 2022, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị ngành Tuyên giáo cần tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, của mỗi cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng.

Ngành cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, nhất là ở cấp cơ sở; tập trung xây dựng, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên nhiệt tình, trách nhiệm, có bản lĩnh vững vàng, tinh thông nghiệp vụ; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng hiện đại nhằm hỗ trợ tối đa và tăng hiệu quả cho hoạt động tuyên truyền miệng…

Ông Phan Xuân Thủy lưu ý, ngành Tuyên giáo cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên của Đảng trong năm 2022.

PHÚ XUÂN - NHẬT LINH

 

;
.