Thống nhất, chặt chẽ trong công tác quy hoạch cán bộ

Thứ Ba, 25/01/2022, 18:53 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 25/1, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Quy định số 50-QĐ/TW của Bộ Chính trị về công tác quy hoạch cán bộ. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai;  Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính Ban Tổ chức Trung ương đến 63 điểm cầu Ban Tổ chức các tỉnh, thành ủy trực thuộc Trung ương.

Tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính đã quán triệt Quy định số 50-QĐ/TW của Bộ Chính trị về công tác quy hoạch cán bộ.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đánh giá cao việc Bộ Chính trị ban hành Quy định số 50 cùng hướng dẫn thực hiện của Ban Tổ chức Trung ương. Đây là bước tiến về công tác quy hoạch cán bộ của nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng so với các nhiệm kỳ trước, khi Đảng đã quy định hóa, tạo thuận lợi cho các ban, bộ, ngành  Trung ương, địa phương, tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội thực hiện bài bản quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ mới. Ban Tổ chức Trung ương đã chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng trình Bộ Chính trị ban hành Quy định và dự thảo hướng dẫn thực hiện. Các đại biểu cũng đề xuất một số kiến nghị, góp ý cho dự thảo hướng dẫn thực hiện Quy định số 50.

Phát biểu chỉ đạo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai hoan nghênh các đại biểu dự Hội nghị đã trao đổi và quán triệt kỹ lưỡng Quy định số 50, đồng thời góp ý cho dự thảo hướng dẫn, đảm bảo công tác quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ mới đạt được yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương. Quy định số 50 là sự kế thừa vững chắc những kết quả đạt được, đặc biệt của nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng; tiếp tục bổ sung, đổi mới để làm cho công tác quy hoạch chặt chẽ hơn, đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất trong toàn bộ các cấp ủy, tổ chức Đảng.

Nhấn mạnh các vấn đề liên quan đến công tác cán bộ sẽ trở thành một quy trình khép kín trong tất cả các khâu và được thể hiện dưới hình thức tất cả đều là quy định, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cho biết, trong năm nay, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương sẽ ban hành nhiều văn bản quy định công tác cán bộ từ tiêu chuẩn chức danh quy hoạch đến công tác đánh giá; đào tạo, bồi dưỡng, nhất là lý luận chính trị; luân chuyển; trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ; lấy phiếu tín nhiệm; cơ chế phát hiện, lựa chọn, trọng dụng, bố trí, sắp xếp cán bộ có năng lực nổi trội, cán bộ trẻ.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu trong cả nước tiếp tục phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương trong việc tiếp tục sửa đổi, bổ sung những vấn đề liên quan đến công tác cán bộ theo hướng đổi mới và đủ nguồn cán bộ có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

VIỆT ĐỨC

 
;
.