Mong có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu, đầu tư tại BR-VT

Thứ Tư, 19/01/2022, 19:33 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 19/1, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành đã có buổi tiếp, làm việc với phái đoàn Hàn Quốc, do ông Park Noh-wan, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tới thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng món quà lưu niệm tới Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh tặng món quà lưu niệm tới Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin đến đoàn những dự án đầu tư và dự án hợp tác của Hàn Quốc tại BR-VT. Cụ thể, BR-VT hiện có 124 dự án FDI có vốn đầu tư Hàn Quốc, với tổng số vốn đăng ký là 5,026 tỷ USD. Các lĩnh vực đầu tư chủ yếu gồm: sản xuất thép, hóa chất, nhựa, dịch vụ cảng, xây dựng, may mặc, gia công thiết bị... Trong đó có nhiều dự án lớn, như: Dự án Nhà máy sản xuất Polypropylene và kho ngầm chứa LNG của Công ty TNHH hóa chất Hyosung Vina (tổng vốn 1,3 tỷ USD), Dự án Nhà máy sản xuất thép Posco (1,128 tỷ USD), Dự án Posco Yamato Vina (0,704 tỷ USD)... Các dự án FDI của Hàn Quốc được triển khai khá tốt, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Đại sứ Park Noh-wan cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo tỉnh BR-VT, đồng thời bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác Hàn Quốc-tỉnh BR-VT tiếp tục phát triển; mong muốn tỉnh BR-VT hỗ trợ một số vấn đề khó khăn của DN Hàn Quốc tại tỉnh, như: thủ tục truy thu đóng thuế sử dụng đất; hệ thống thoát nước của DN trong KCN chưa tốt; hỗ trợ DN trong việc nhận tiền hoàn thuế; có biện pháp hỗ trợ nơi ở cho lao động Hàn Quốc khi đến làm việc tại BR-VT...

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh cho biết, năm 2021, BR-VT là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch COVID-19, trong đó có các DN. Tuy nhiên, các DN vẫn vượt khó, không để đứt gãy sản xuất, kinh doanh. Đối với những vấn đề mà ngài đại sứ và các thành viên trong đoàn đã nêu, tỉnh sẽ sớm có phản hồi đến DN và cùng nhanh tháo gỡ. Đồng thời, bày tỏ mong muốn Đại sứ sẽ là cầu nối giữa BR-VT với Hàn Quốc, giúp các DN Hàn Quốc đang và có mong muốn tìm hiểu đầu tư tại BR-VT trong thời gian tới, cũng như thúc đẩy tăng cường hợp tác văn hóa giữa hai bên.

Tin, ảnh: MINH THANH

 
;
.