Bảo đảm mọi người dân ai cũng có Tết đủ đầy

Chủ Nhật, 23/01/2022, 20:55 [GMT+7]
In bài này
.

*Trang trọng Lễ giỗ lần thứ 70 của nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Võ Thị Sáu

Nhân dịp Mừng Đảng, mừng Xuân, ngày 23/1, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh do ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, chúc Tết tại huyện Côn Đảo. Cùng đi với Đoàn có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Côn Đảo nhân dịp Xuân Nhâm Dần.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Côn Đảo nhân dịp Xuân Nhâm Dần.

Ngay sau khi đặt chân lên huyện đảo, Đoàn đã đến viếng nghĩa trang Hàng Keo và Nghĩa trang Hàng Dương. Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Nghĩa trang Hàng Keo và Nghĩa trang Hàng Dương, trong không khí trang nghiêm, thành kính và biết ơn vô hạn, Đoàn đã đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ”; mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tiếp đến, Đoàn lãnh đạo tỉnh đã tham dự Lễ giỗ lần thứ 70 của nữ Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân (LLVTND) Võ Thị Sáu (23/1/1952-23/1/2022) tại Đền thờ Côn Đảo. Các đại biểu đã thực hiện nghi thức thỉnh chuông, dâng hương, mặc niệm tưởng nhớ và ôn lại thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng của nữ Anh hùng LLVTND Võ Thị Sáu.

70 mùa xuân trôi qua, nhưng cuộc đời và những huyền thoại về người nữ Anh hùng vẫn luôn in đậm trong trái tim của bao thế hệ người dân Việt Nam về lòng quả cảm và tinh thần cách mạng kiên trung; về tấm gương chiến đấu, hy sinh anh dũng đến hơi thở cuối cùng. Ghi nhận những công lao và sự hy sinh anh dũng của chị Võ Thị Sáu, ngày 2/8/1993, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Trước anh linh của nữ Anh hùng LLVTND Võ Thị Sáu, các Anh hùng liệt sĩ, các đại biểu nguyện đoàn kết, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách, ra sức thi đua lao động sản xuất, xây dựng tỉnh BR-VT ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với công lao to lớn của các bậc tiền nhân, những Anh hùng liệt sĩ và đồng bào yêu nước đã hy sinh anh dũng cho sự nghiệp đấu tranh vì nền độc lập - tự do của dân tộc.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Côn Đảo và làm việc với lãnh đạo huyện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền huyện Côn Đảo trong năm 2021. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, nhân dân Côn Đảo vui Xuân không quên nhiệm vụ, các cấp ủy, chính quyền huyện Côn Đảo bên cạnh dành nguồn lực chăm lo cho người dân đón Tết vui tươi, phấn khởi, cần rà soát danh sách các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ để ai cũng có cái Tết ấm áp, đủ đầy; tiếp tục chú trọng công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an ninh trật tự, bình ổn giá. Bí thư tỉnh ủy Phạm Viết Thanh, chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Côn Đảo đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 25 phần quà Tết đến Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn; trao 2 phần quà Tết cho các gia đình chính sách gồm: ông Nguyễn Xuân Viên (khu dân cư số 7) và bà Trần Thị Mai (khu dân cư số 2).

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

;
.