.

Người dân cả nước hiến 26,7 triệu m2 đất làm đường và công trình dân sinh

Cập nhật: 23:27, 15/12/2021 (GMT+7)

Sáng 15/12, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2021.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tới các điểm cầu Ủy ban MTTQVN các tỉnh, thành trên cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN Lê Tiến Châu khẳng định, với phương châm “Lấy sức dân để chăm lo cuộc sống cho dân”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Trong 5 năm, các cấp, ngành đã thực hiện được 14.000 công trình, phần việc phục vụ xây dựng NTM, đô thị văn minh; người dân cả nước hiến 26,7 triệu m2 đất để làm đường, công trình dân sinh; các địa phương huy động hàng trăm tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu ở nông thôn...; UBMTTQVN các cấp đã vận động được hơn 32.000 tỷ đồng, cùng với nguồn hỗ trợ từ Nhà nước, xây mới, sửa chữa 228.221 nhà đại đoàn kết cho người nghèo; hỗ trợ sinh kế để giúp người dân thoát nghèo bền vững... 

Giai đoạn 2021-2026, Ủy ban Trung ương MTTQVN xác định mục tiêu sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động, thích ứng linh hoạt với điều kiện dịch bệnh, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước trong tình hình mới.

Tại BR-VT, sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, có 39/45 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 18 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 2 huyện Long Điền và Đất Đỏ được công nhận là huyện NTM; TP. Bà Rịa được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. MTTQVN các cấp đã tổ chức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp hơn 553 tỷ đồng, hiến 487.622m2 đất cùng hàng ngàn ngày công để xây dựng các công trình công cộng phục vụ dân sinh. 

Kết luận hội nghị, ông Lê Tiến Châu đề nghị, thời gian tới, MTTQ các cấp tập trung tìm giải pháp để thực hiện các nhóm nhiệm vụ trọng tâm; đổi mới cách thức tuyên truyền, vận động để thu hút các tầng lớp nhân dân; tăng cường phối hợp các cấp, ngành trong quá trình thực hiện. Đồng thời, nhân rộng các mô hình điển hình để tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống.

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQVN đã tặng Bằng khen cho 50 tập thể, 31 cá nhân, trong đó có  UBMTTQVN huyện Châu Đức. Ngoài ra, 1 cá nhân tại huyện Đất Đỏ được nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

DIỄM QUỲNH

.
.
.