MTTQVN CỤM ĐÔNG NAM BỘ

Vận động ủng hộ hơn 1.338 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch

Thứ Sáu, 03/12/2021, 23:09 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/12, Ủy ban Trung ương MTTQVN đã tổ chức hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác Mặt trận năm 2021 của Cụm thi đua UBMTTQVN các tỉnh Đông Nam Bộ (gồm 7 tỉnh: BR-VT, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh).

Các ông: Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh;  Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh BR-VT.
Các ông: Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh BR-VT.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Hữu Dũng chủ trì hội nghị. Các ông: Bùi Chí Thành, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh BR-VT.

Báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Cụm thi đua các tỉnh Đông Nam Bộ năm 2021 do ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh trình bày cho thấy, năm 2021, các đơn vị trong Cụm tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ của Mặt trận trong tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phối hợp tổ chức tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước...

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, MTTQ các tỉnh đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh COVID-19” đến nay, MTTQ các tỉnh đã vận động ủng hộ và đăng ký ủng hộ được hơn 1.338 tỷ đồng và nhiều hàng hóa giá trị; kịp thời phân bổ hàng hóa, nhu yếu phẩm, tiền hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ làm nhiệm vụ tại các cơ sở cách ly, các chốt phong tỏa và người dân trong vùng bị phong tỏa, người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19… 

Tại hội nghị, UBMTTQVN tỉnh BR-VT được Trung ương và các tỉnh đánh giá cao với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả; nổi bật ở 3 lĩnh vực: tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch; phát động, vận động toàn dân tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch; giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 gây ra. Toàn tỉnh đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ 239 tỷ đồng cùng nhiều trang thiết bị y tế (trị giá hơn 60 tỷ đồng), hàng hóa, nhu yếu phẩm (tổng trị giá hơn 100 tỷ đồng)... để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Hữu Dũng đánh giá những tích cực của MTTQ các cấp 7 tỉnh Đông Nam Bộ trong việc triển khai thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra, coi trọng các nhiệm vụ trọng tâm làm tốt việc phối hợp có hiệu quả với chính quyền và các ngành chức năng đặc biệt là công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ông Nguyễn Hữu Dũng cũng chỉ ra một số hạn chế, khó khăn trong công tác Mặt trận như: việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để phản ánh, kiến nghị với Đảng, chính quyền và MTTQ cấp trên chưa được quan tâm đúng mức và chưa được triển khai kịp thời; công tác phản biện xã hội vẫn còn lúng túng, khó khăn...

MTTQVN các tỉnh trong Cụm đã nhất trí đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho UBMTTQVN tỉnh BR-VT, 2 Cờ thi đua xuất sắc cho Bình Dương và Đồng Nai. 

Hội nghị cũng đã thống nhất chuyển giao nhiệm vụ Trưởng Cụm thi đua năm 2022 cho UBMTTQVN tỉnh Bình Dương.

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.