Huy động nguồn lực để thực hiện các chương trình an sinh xã hội

Thứ Sáu, 31/12/2021, 14:12 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 31/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2021. Hội nghị được tổ chức tại trụ sở Ủy ban MTTQVN tỉnh và kết nối trực tuyến với 8 điểm cầu các huyện, thị xã, thành trong tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tham dự Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Năm 2021, UBMTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên thực hiện chương trình phối hợp, thống nhất hành động và đạt nhiều kết quả quan trọng. Đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 100% cán bộ MTTQ các cấp tham gia Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cùng cấp, tổ an sinh xã hội; 32.233 cán bộ, đoàn viên, hội viên của MTTQ và các tổ chức thành viên trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch tại địa bàn dân cư. Toàn tỉnh đã vận động ủng hộ được 239 tỷ đồng cùng nhiều trang thiết bị y tế (trị giá hơn 60 tỷ đồng), hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu (trị giá hơn 100 tỷ đồng)... hỗ trợ người dân khó khăn do dịch COVID-19 và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; hỗ trợ các tỉnh, thành khác trong công tác phòng, chống dịch.

Trong năm, Quỹ “Vì người nghèo” đã hỗ trợ trên 10,1 tỷ đồng để xây mới và sửa chữa 27 căn nhà Đại đoàn kết, tặng hơn 16.498 suất quà; 56 suất học bổng và triển khai 37 mô hình phát triển sản xuất cho 50 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn…

Năm 2022, MTTQ các cấp tập trung vào các nội dung, như: Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTTQ Việt Nam để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; nâng cao chất lượng hoạt động phản biện xã hội; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước; huy động các nguồn lực để thực hiện các chương trình an sinh xã hội...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thị Yến ghi nhận và biểu dương những kết quả MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã đạt được trong năm 2021.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Về những  nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên: Tiếp tục tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; Đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Phát huy sức mạnh sáng tạo to lớn của các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước...

Hội nghị đã khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác mặt trận, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. 2 đơn vị: UBMTTQVN huyện Châu Đức và TP. Vũng Tàu được UBMTTQVN tỉnh đề nghị Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2021.

HÌnh 1: Ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh trao Cờ xuất sắc toàn diện cho UBMTTQ TP.Bà Rịa; trao Cờ xuất sắc cho UBMTTQ huyện Đất Đỏ và TX.Phú Mỹ.
Ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh trao Cờ xuất sắc toàn diện cho UBMTTQ TP.Bà Rịa; trao Cờ xuất sắc cho UBMTTQ huyện Đất Đỏ và TX.Phú Mỹ.

Tin, ảnh: MINH THANH

 

;
.