BỘ TƯ LỆNH VÙNG CẢNH SÁT BIỂN 3

Luôn đồng hành, sát cánh cùng ngư dân

Thứ Sáu, 10/12/2021, 21:53 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/12, tại TP. Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm (2019-2021) thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023)” và 2 năm thực hiện chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”.

Trong 3 năm thực hiện đề án và 2 năm thực hiện chương trình, Đảng ủy, thủ trưởng Bộ tư lệnh Vùng đã triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam và Chương trình công tác Dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”. Chủ động, tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình đã ký kết với địa phương.

Theo đó, đã tổ chức cấp phát 1.500 cuốn Sổ tay tuyên truyền cho ngư dân; in ấn phát hành 67.800 tờ rơi tuyên truyền. Phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền, các sở, ban, ngành địa phương và các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức 14 hội nghị tuyên truyền, phát tờ rơi, chiếu phim tư liệu, tài liệu cho hơn 67.900 lượt cán bộ, đảng viên, nhân dân, đặc biệt là ngư dân; tổ chức 8 Cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” cho học sinh THCS, THPT của các tỉnh, thành.

Tổ chức hơn 100 lượt tàu thực hiện nhiệm tuần tra, kiểm tra, kiểm soát phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng, Hải quân, Kiểm ngư tuyên truyền hơn 2.500 lượt ghe cá, phát hơn 25.000 tờ rơi tuyên truyền; vận động các chủ phương tiện hoạt động, khai thác hải sản xa bờ và ngư dân ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, tích cực bám biển, kịp thời phát hiện và báo cho lực lượng chức năng khi có tàu thuyền nước ngoài vi phạm vùng biển Việt Nam để có biện pháp ngăn chặn, xử lý theo quy định…

Tại hội nghị, có 58 tập thể và 80 cá nhân được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023)” và 2 năm chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”.

CHƯƠNG NGUYỄN

;
.