VÙNG 2 HẢI QUÂN

Thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép"

Thứ Tư, 20/10/2021, 23:24 [GMT+7]
In bài này
.

Từ đầu năm đến nay, Vùng 2 Hải quân đã chủ động triển khai nhiều biện pháp thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm an toàn và chất lượng huấn luyện.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 167 đeo khẩu trang trong suốt quá trình huấn luyện.
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 167 đeo khẩu trang trong suốt quá trình huấn luyện.

Đã gần 11 giờ trưa 19/10, trên những con tàu đậu bên cầu cảng của đơn vị, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171 - Vùng 2 Hải quân vẫn hăng say tập luyện. Dù không nhìn rõ khuôn mặt từng người bởi ai nấy đều mang khẩu trang phòng chống dịch, song ánh mắt ai cũng tỏ rõ tinh thần quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện trong bối cảnh dịch bệnh.

Thượng tá Nguyễn Đình Giảng, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 171 cho hay, từ giữa tháng 6 đến nay, bên cạnh thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, đơn vị vẫn bảo đảm mục tiêu, kế hoạch huấn luyện, nhất là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ).

Trong bối cảnh dịch bệnh, công tác huấn luyện cũng được thay đổi cho phù hợp. Để hạn chế tập trung đông người, mỗi tàu phải chia nhỏ quân số và huấn luyện xoay vòng giữa các đơn vị, 100% cán bộ, chiến sĩ đeo khẩu trang và ngồi cách nhau 2m trong suốt quá trình huấn luyện. Đối với nội dung huấn luyện lý thuyết, cấp ủy, chỉ huy tàu linh động phát tài liệu đến từng cá nhân để bộ đội chủ động tìm hiểu trước, sau đó chia nhóm nhỏ thực hành luân phiên.

“Giữa thời tiết khắc nghiệt, lại phải đeo khẩu trang nên ban đầu một số anh em hơi khó chịu nhưng đó là cách làm hiệu quả, bảo đảm an toàn cho chúng tôi và đơn vị. Do vậy, ai nấy đều cố gắng khắc phục”, Trung úy Trần Trung Hiển, Trưởng ngành 2, Tàu 13 chia sẻ.

Nhờ chủ động triển khai nhiều biện pháp nêu trên, đến thời điểm này, đơn vị thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả khi không có trường hợp quân nhân nhiễm COVID-19, vừa hoàn thành nội dung huấn luyện với 100% tàu đạt kết quả tốt trong những đợt huấn luyện và bắn đạn thật trên biển.

Tương tự, các cơ quan, đơn vị khác thuộc Vùng 2 Hải quân cũng đã điều chỉnh nội dung, thời gian, phương pháp, hình thức tổ chức huấn luyện sát với tình hình đơn vị mình để vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Thượng tá Triệu Thanh Tùng, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 167 cho biết, đối với việc tổ chức huấn luyện kết hợp thực hiện nhiệm vụ trên biển, từ cấp ngành đến toàn tàu đều làm tốt công tác chuẩn bị. Ai chưa thực hành thuần thục thì tự mình rèn thêm. Đơn vị nào chưa có kế hoạch huấn luyện cụ thể, tỉ mỉ thì chưa phê duyệt cho đi biển. Tất cả thực hiện thống nhất từ trên xuống dưới. Nhờ vậy, trong điều kiện thời tiết phức tạp, các tàu luôn xử trí tốt tình huống đặt ra, nhất là thực hành thả, vớt thủy lôi và bắn đạn thật.

Tại các Nhà giàn DK1, cán bộ, chiến sĩ thực hiện huấn luyện nội dung theo chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt từ đầu năm, trường hợp có dịch sẽ tạm dừng huấn luyện, tập trung cho phòng, chống dịch. Trung tá Nguyễn Trung Dũng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn DK1 bày tỏ mong muốn tất cả cán bộ, chiến sĩ trước khi thực hiện nhiệm vụ tại nhà giàn được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ để an tâm thực hiện nhiệm vụ.

“Phát huy kết quả đã đạt được, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm kế hoạch huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu đã được phê duyệt; nghiên cứu, điều chỉnh công tác tổ chức, duy trì huấn luyện sao cho phù hợp với đặc thù của đơn vị, địa phương; không chủ quan, lơ là với công tác phòng, chống dịch để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Đại tá Lê Bá Quân, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng 2 Hải quân nói.

Bài, ảnh: MINH NHÂN

Những tháng qua, Vùng 2 Hải quân hoàn thành 100% nội dung huấn luyện K1, K2 tại bến, trên biển, trong đó 96,29% đạt khá, giỏi. Các tàu thực hiện nhiệm vụ trên biển kết hợp huấn luyện đạt kết quả 100% khá, giỏi. Đối với lực lượng Nhà giàn DK1, pháo binh tên lửa bờ, radar, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 2, Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 đều có kết quả huấn luyện đạt yêu cầu 100%, trong đó 92,19% đạt khá, giỏi.

 

 

;
.