Phụ nữ vùng tâm dịch

Thứ Ba, 19/10/2021, 21:08 [GMT+7]
In bài này
.

Hình ảnh một Long Hải vật lộn thoát khỏi “tâm dịch” để dần trở về vùng an toàn hẳn ai cũng đã biết. Nhưng để có thành quả chung như hôm nay, không thể không kể đến những người phụ nữ dẻo dai hơn người, toàn tâm, toàn ý vì cộng đồng trong những ngày khó khăn nhất. 

Hội LHPN Việt Nam TT. Long Hải chăm lo bữa ăn cho y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19.
Hội LHPN Việt Nam TT. Long Hải chăm lo bữa ăn cho y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Từ khi Long Hải xuất hiện ca F0 đầu tiên và hình thành các khu phong tỏa, chị Nguyễn Thị Nương, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Hải Tân (thị trấn Long Hải) ngày nào cũng thức dậy từ 5g sáng, đi mua từng cọng rau, ký thịt giúp bà con ở thị trấn. Mỗi ngày chị nhận 20-30 đơn hàng của bà con, chạy mệt nhoài tới tối mịt.  

 “Chúng tôi thật sự khâm phục sự dẻo dai của chị Nương. Ngày nào cũng chu toàn công việc và xông xáo, đến lớp trẻ cũng khó mà bằng được”, chị Nguyễn Thị Tuyết Oanh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Long Hải nói về chị Nương – thành viên của Tổ đi chợ, dù đã 64 tuổi, nhưng lúc nào cũng tích cực hơn người.

Từ tháng 7/2021, khi Long Hải bắt đầu có ca F0 đầu tiên, rồi phong tỏa cả thị trấn (ngày 20/7), Hội LHPN thị trấn Long Hải đã thành lập mô hình “Tổ phụ nữ đi chợ, giúp gia đình cách ly khi có yêu cầu”. Khi người dân cần mua thực phẩm, chỉ cần alo cho hội rồi gửi thực đơn qua tin nhắn, Zalo, FB, hội sẽ tìm mua đủ cho người dân sau đó giao tận nhà. 

Những suất thức ăn, rau, củ, thịt tươi ngon lần lượt được Hội giao tận tay những người có nhu cầu, đặc biệt người già neo đơn, hộ nghèo, những người gặp khó trong đại dịch.

“Mô hình này giúp người dân được ở yên tại chỗ, an tâm chống dịch và không phải ra đường. Điều đó phần nào giúp địa phương sớm khoanh vùng dập dịch, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng”, chị Oanh nói.

Làm việc này chị em trong Hội LHPN cũng lường trước được khó khăn và nguy hiểm nhưng vì bà con nên tất cả đều cố gắng hết mình. Các hội viên đều không ngại mưa nắng làm việc không có ngày nghỉ.

“Đội shipper 0 đồng đi chợ hộ dân của Hội hiện có 63 thành viên tham gia, đến nay đã giúp mua hàng cho người dân khoảng 14.000 đơn hàng “, chị Oanh cười nói.

Không chỉ đi chợ giúp dân, 35 hội viên phụ nữ thị trấn còn tham gia vào các tổ xét nghiệm nhanh Covid-19 tại các chốt để giảm bớt gánh nặng cho ngành y tế. Một số hội viên khác tham gia tại các chốt kiểm soát hoặc lùi về hậu phương nấu những bữa cơm ngon cho tuyến đầu.

Bài, ảnh: NGUYÊN MINH

Chị Nguyễn Thị Tuyết Oanh, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Long Hải cho biết, thời gian qua Hội đã vận động sự góp sức của mạnh thường quân để tặng thực phẩm (rau, củ, quả, trứng) và cả tiền mặt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Long Hải. Tổng giá trị hàng hóa và tiền mặt trao tặng đến nay đã trên 2,3 tỷ đồng. “Hội cũng tặng 1.400 bộ đồ bảo hộ, 800 chai nước rửa tay, 500 kiếng chống giọt bắn, 2.000 khẩu trang y tế, 15 thùng cồn cho lực lượng chống dịch tại địa phương, tổng trị giá trên 100 triệu đồng”, chị Oanh nói.

 

 

;
.