Hội nghị các cơ quan nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng XIII

Thứ Năm, 16/09/2021, 00:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 15/9, Hội nghị toàn quốc các cơ quan nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Hội nghị với 138 điểm cầu ở các địa phương, quân khu, quân chủng, binh chủng, bộ tư lệnh và những đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.

Tại điểm cầu Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến dự.

Báo cáo tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cho biết, trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, các cơ quan nội chính đã thực hiện tốt chức năng tham mưu chiến lược, đề xuất với Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, chính sách lớn về lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Thực hiện tốt vai trò là nòng cốt trong việc bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, tạo môi trường hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn để phát triển đất nước. Đồng thời, là lực lượng chủ công trong công tác phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực, bảo đảm kịp thời, nghiêm minh, góp phần hiện thực hóa và khẳng định quyết tâm chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. Tổ chức, bộ máy và đội ngũ cán bộ các cơ quan nội chính được củng cố, kiện toàn; quan hệ phối hợp ngày càng tốt hơn, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đối với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong nhiệm kỳ qua, tỉnh đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, đạt nhiều kết quả trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp trên địa bàn. Các cơ quan tiến hành tố tụng có sự phối hợp tốt, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Công tác thi hành án được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tỷ lệ điều tra, phá án, thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng, thu hồi sai phạm qua thanh tra hàng năm đạt cao. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được chú trọng. Một số vụ việc phức tạp, kéo dài đã được giải quyết.

TRÚC GIANG

;
.