.

TP. Vũng Tàu sẽ lấy mẫu xét nghiệm diện rộng ở các điểm nóng

Cập nhật: 12:36, 18/08/2021 (GMT+7)

Ngày 18/8, Tổ phản ứng nhanh (BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh) do ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Tổ trưởng đã làm việc với TP. Vũng Tàu về tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Vũng Tàu, từ 12 giờ đến 18 giờ ngày 16/8, TP. Vũng Tàu ghi nhận 15 ca F0 tại phường 12, Bệnh viện Vũng Tàu và một số cơ sở cách ly tập trung. Đến nay, toàn thành phố có 808 ca F0, 1.876 F1 và hơn 1.500 F2.

Các ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng cho thấy công tác truy vết F1 chưa triệt để. Ở một số khu phong tỏa vẫn còn tình trạng người dân chưa tự giác thực hiện giãn cách, chưa nghiêm túc chấp hành 5K.

Tại buổi làm việc, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Vũng Tàu đề nghị Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh sớm trả kết quả xét nghiệm PCR để thành phố nhanh chóng đưa F0 đi điều trị, đồng thời truy vết dập dịch; lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cho người dân ở các điểm nóng, khu vực có nguy cơ là vùng dịch. Bên cạnh đó, thành phố sẽ tiếp tục quản lý chặt việc đi lại của người dân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ông Mai Ngọc Thuận phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Mai Ngọc Thuận phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Mai Ngọc Thuận đề nghị thành phố cần có phương án cụ thể để dập dịch; yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh trả kết quả xét nghiệm sớm cho TP. Vũng Tàu để kịp thời đưa F0 đi điều trị, đưa F1 đi cách ly.

TP. Vũng Tàu sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn dân ở các điểm nóng dịch bệnh.
TP. Vũng Tàu sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn dân ở các điểm nóng dịch bệnh.

Đối với các điểm nóng dịch bệnh, ông Mai Ngọc Thuận cho rằng, TP. Vũng Tàu có thể sử dụng mẫu test nhanh. Khi nghi ngờ có ca F1, lập tức đưa vào khu cách ly tạm thời chờ xét nghiệm PCR, đồng thời truy vết nhanh. Bên cạnh đó, TP. Vũng Tàu cần nắm rõ số dân, số hộ trong các khu dân cư để tiện quản lý việc lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin.

Tin, ảnh: MINH THANH

 

.
.
.