Lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch được hỗ trợ thêm

Thứ Tư, 25/08/2021, 17:12 [GMT+7]
In bài này
.

* Bệnh nhân COVID-19 đang điều trị ở tầng 3 được hỗ trợ thêm tiền ăn.
* Hỗ trợ người dân có hộ khẩu BR-VT đang ở các tỉnh, thành phố áp dụng Chỉ thị 16.

Ngày 25/8, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 79/NQ-HĐND về chính sách đặc thù trong phòng, chống dịch bệnh CVID-19 trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ thêm cho những người đang phòng, chống dịch COVID-19 và bệnh nhân COVID-19.

Theo đó, hỗ trợ thêm 90.000 đồng/người/ngày làm việc cho người trực tiếp khám, chẩn đoán, điều trị người mắc, nghi mắc COVID-19 tại khu vực cách ly của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; người làm công việc lấy mẫu, gộp mẫu, phân tách mẫu, người trực tiếp làm xét nghiệm SASR-CoV-2 tại cơ sở y tế; người làm công việc vệ sinh, tẩy uế, diệt tác nhân gây bệnh tại khu điều trị người mắc COVID -19. Đây là những đối tượng đã được hỗ trợ theo Nghị quyết 16/NQ-CP ngày 8/2/ 2021 của Chính phủ về chi phí cách ly y tế, khám chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

HĐND tỉnh đã ban hành chính sách đặc thù hỗ trợ thêm cho những người đang phòng, chống dịch COVID-19 và bệnh nhân COVID-19. Trong ảnh: Các y bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm y tế huyện Long Điền. Ảnh: KHÁNH CHI
HĐND tỉnh đã ban hành chính sách đặc thù hỗ trợ thêm cho những người đang phòng, chống dịch COVID-19 và bệnh nhân COVID-19. Trong ảnh: Các y bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại Trung tâm y tế huyện Long Điền. Ảnh: KHÁNH CHI

Hỗ trợ 105.000 đồng/người/ngày cho người làm nhiệm vụ kiểm soát dịch tại các tổ/chốt bao gồm cả đường bộ/đường thủy tại các cửa ngõ ra/vào tỉnh do tỉnh thành lập; người làm nhiệm vụ tại Tổ COVID cộng đồng do cơ quan có thẩm quyền thành lập theo quyết định. Đây là những đối tượng chưa được hỗ trợ tại Nghị quyết số 16/NQ-CP của Chính phủ.

Bên cạnh đó, nhân viên y tế và các đối tượng phục vụ tại cơ sở điều trị cách ly y tế để chăm sóc, điều trị người mắc, nghi mắc COVID-19; bệnh nhân F0 phải điều trị ở “tầng 1”, “tầng 2” được hỗ trợ tiền ăn thêm 30.000 đồng/người/ngày. Bệnh nhân F0 phải điều trị ở “tầng 3” được hỗ trợ tiền ăn thêm 40.000 đồng/người/ngày.

Về thời gian, nguyên tắc chi trả thì chế độ hỗ trợ thêm đối với lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 được áp dụng thực hiện kể từ ngày xuất hiện người mắc, nghi mắc COVID-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh (tức từ 28/6/2021).

Riêng về chế độ tiền ăn cho lực lượng chống dịch được tính từ ngày Nghị quyết này có hiệu lực thi hành (ngày 25/8); tiền ăn hỗ trợ thêm đối với người đang điều trị nhiễm COVID-19 (F0) được tính theo thời gian điều trị thực tế nhưng tối đa không quá 45 ngày.

*Cùng ngày, HĐND tỉnh cũng ban hành Nghị quyết số 80/NQ-HĐND về chính sách hỗ trợ cho người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang ở tại các địa phương áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh nhưng đang ở tại các tỉnh, thành phố đang áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ mà không trở về địa phương được hỗ trợ 1 triệu đồng/người và mỗi người chỉ được hỗ trợ một lần. Nghị quyết có hiệu lực đến hết ngày 31-10-2021.

Người dân được hỗ trợ bằng hình thức chuyển tiền qua dịch vụ bưu chính, chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng hoặc các hình thức khác theo quy định của pháp luật.

Để được hỗ trợ, đại diện gia đình đối tượng được hỗ trợ có tờ khai (theo mẫu) gửi Trưởng thôn, ấp, khu phố, khu dân cư nơi thường trú. Trưởng thôn, ấp, khu phố, khu dân cư có trách nhiệm tổng hợp danh sách gửi UBND các xã, phường, thị trấn (đối với huyện Côn Đảo là Phòng LĐTBXH) nơi đối tượng có hộ khẩu thường trú. UBND các xã, phường, thị trấn (trừ huyện Côn Đảo) có trách nhiệm xác nhận đối tượng có hộ khẩu thường trú tại địa phương và hiện không sinh sống tại địa phương; lập danh sách đối tượng đủ điều kiện hỗ trợ và có văn bản gửi Phòng LĐTBXH. Phòng LĐTBXH thẩm định, trình Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định hỗ trợ.

TỜ KHAI HỘ GIA ĐÌNH CÓ NGƯỜI THÂN ĐANG HỌC TẬP, LÀM VIỆC TẠI CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ ĐANG GIÃN CÁCH XÃ HỘI THEO CHỈ THỊ SỐ 16/CT-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

HOÀNG DƯƠNG

 

;
.