.

Chuyên gia của Bộ Y tế thị sát công tác phòng, chống dịch tại TX.Phú Mỹ

Cập nhật: 19:30, 11/08/2021 (GMT+7)

Chiều 11/8, Đoàn công tác gồm các bác sĩ, chuyên gia được Bộ Y tế điều động hỗ trợ BR-VT đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thị ủy, UBND TX.Phú Mỹ về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với lãnh đạo Thị ủy, UBND TX.Phú Mỹ chiều 11/8.
Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với lãnh đạo Thị ủy, UBND TX.Phú Mỹ chiều 11/8.

Báo cáo tại buổi làm việc, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TX.Phú Mỹ cho biết, tính từ ngày 5/7 đến 10/8, TX.Phú Mỹ ghi nhận 94 ca COVID-19. Thị xã đã truy vết 739 trường hợp đưa vào khu cách ly tập trung để quản lý, giám sát và chăm sóc sức khỏe, ra quyết định cách ly y tế tại nhà 3.848 F2.

Thị xã cũng đã đề xuất UBND tỉnh ra quyết định phong tỏa ngay các khu vực có F0, đồng thời đẩy nhanh xét nghiệm diện rộng, các khu nhà trọ, tiến hành tiêm vắc xin kịp thời cho người dân ngay khi được tỉnh phân bổ. Đến thời điểm này thị xã có 30/56 khu phố, thôn, ấp “vùng xanh”.

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ đề nghị Đoàn công tác góp ý thêm về các giải pháp để TX.Phú Mỹ có thể thực hiện hành công việc chuyển
Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ đề nghị Đoàn công tác góp ý thêm về các giải pháp để TX.Phú Mỹ có thể thực hiện hành công việc chuyển "vùng cam, vàng" thành "vùng xanh" trong thời gian tới.

Với quyết tâm chuyển “vùng cam”, “vùng vàng” thành “vùng xanh”, dựa trên rà soát dịch tễ tại các khu phố, thôn, ấp, TX.Phú Mỹ phấn đấu đến ngày 15/8 đạt 50/56 khu phố vùng xanh và tiêm 15.727 liều vắc xin cho người dân. Đến ngày 25/8, TX. Phú Mỹ nỗ lực chuyển sang vùng xanh đối với 6 khu phố còn lại.

TS.Huỳnh Hồng Quang, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét Ký sinh trùng-côn trùng Quy Nhơn đề nghị TX.Phú Mỹ siết chặt phòng dịch tại các nhà trọ.
TS.Huỳnh Hồng Quang, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét Ký sinh trùng-côn trùng Quy Nhơn đề nghị TX.Phú Mỹ siết chặt phòng dịch tại các nhà trọ.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đánh giá cao những giải pháp đồng bộ mà BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 TX.Phú Mỹ đã thực hiện trong thời gian qua. Các chuyên gia, bác sĩ cũng dành thời gian hướng dẫn BCĐ phòng chống dịch COVID-19 thị xã, trong đó khuyến cáo chính quyền địa phương cần làm chặt khâu truy vết lịnh trình của F0 ngay từ nơi xuất phát; tuyên truyền cho người dân đã tiêm vắc xin mũi 1 ở địa phương khác chờ đợi được tiêm mũi thứ 2 tại BR-VT thay vì quay trở lại địa phương đã tiêm mũi 1. TX.Phú Mỹ cũng cần yêu cầu các chủ nhà trọ cam kết chịu trách nhiệm nhắc nhở người thuê trọ thực hiện 5k và thực hiện nghiêm “ai ở đâu ở đó”.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

.
.
.