Rút ngắn tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính

Thứ Bảy, 12/06/2021, 13:56 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 12/6, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị chuyên đề về cải cách hành chính (CCHC).

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu mở đầu Hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu mở đầu Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Khánh, Nguyễn Công Vinh và đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.

Phát biểu mở đầu Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu trong thực hiện CCHC để nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền, phục vụ tốt hơn cho người dân và DN. Các chỉ số CCHC của tỉnh năm 2020 đạt được kết quả đáng khích lệ: Chỉ số PCI xếp hạng 15 (tăng 1 hạng so với năm 2019); chỉ số PAPI xếp hạng thứ 11/63 tỉnh, thành phố…

Bên cạnh kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cũng cho rằng, công tác CCHC của tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Ý thức, trách nhiệm của một bộ phận CB, CC chưa cao; đâu đó còn có hiện tượng nhũng nhiễu, tiêu cực. Công tác phối hợp nội bộ trong cơ quan, đơn vị, giữa các sở, ngành, địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thiếu chặt chẽ. Chất lượng tham mưu hồ sơ, giải quyết TTHC chưa cao…, dẫn đến tỉ lệ hồ sơ bị trễ hạn có dấu hiệu tăng.

Bà Nguyễn Thị Huệ, Trưởng phòng Cải cách Hành chính, Sở Nội vụ đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân và DN.
Bà Nguyễn Thị Huệ, Trưởng phòng Cải cách Hành chính, Sở Nội vụ đề xuất các sở, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, cắt giảm thời gian giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân và DN.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đề nghị, các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần rút ngắn tối đa thời gian giải quyết TTHC cho người dân và DN, tạo sự chuyển biến rõ nét ngay trong quý III/2021; nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tránh tình trạng đề xuất nội dung không rõ căn cứ pháp lý, không thể hiện chính kiến của cơ quan hoặc đùn đẩy trách nhiệm. Đồng thời, cần tăng cường trách nhiệm, tính chủ động để bảo đảm tiến độ, thời gian trong giải quyết TTHC.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã bàn sâu các giải pháp để nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ TTHC nhằm tạo sự hài lòng cho người dân và DN như: Thực hiện mệnh lệnh hành chính của cấp trên kịp thời; tăng cường ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC; nâng cao tỉ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; nâng cao chất lượng đội ngũ CB, CC trong thực hiện CCHC…

Tin, ảnh: THI PHONG

 

;
.