Phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ cấp bách

Thứ Ba, 01/06/2021, 19:36 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại cuộc làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Đảng đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh về kết quả công tác 5 tháng đầu năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2021. Dự buổi làm việc có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy, ông Huỳnh Sơn Tuấn, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nêu rõ, toàn tỉnh có 134.928 đoàn viên/143.687 lao động trong 1.541 đơn vị đã có tổ chức công đoàn (CĐ), chiếm tỷ lệ 93,9%. Từ đầu năm 2021 đến nay, 23 CĐCS được thành lập mới và phát triển mới 5.674 đoàn viên; 733 đoàn viên được xem xét, kết nạp Đảng, nâng tổng số đảng viên tại đơn vị có tổ chức CĐ lên 18.434 người.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp CĐ đã tích cực vận động người sử dụng lao động, người lao động ký cam kết thực hiện công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc; thành lập “Tổ An toàn COVID-19” trong DN. CĐ đã hỗ trợ 3.416 đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tổng số tiền 1,733 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đánh giá cao nỗ lực của Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh và ghi nhận sự chủ động của LĐLĐ tỉnh trong việc phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các KCN. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp CĐ cần học tập và rút kinh nghiệm sâu sắc từ các địa phương xuất hiện dịch trong các KCN để chủ động hơn, sâu sát hơn trong công tác phòng, chống dịch. Các cấp CĐ phải lấy việc phòng, chống dịch COVID-19 làm nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng, chống; trong đó lưu ý cần có chế tài mạnh để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch gây hậu quả nghiêm trọng nhằm tăng tính răn đe, nhắc nhở. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, giải pháp cần thiết nhất hiện nay để tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các KCN là đẩy mạnh tính chủ động trong phòng ngừa dịch, trong đó, cốt lõi nhất là việc thực hiện “5K”.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp CĐ cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức, phương thức và hiệu quả hoạt động CĐ phù hợp với tình hình mới; tận dụng mọi cơ hội, có cách tiếp cận gần gũi, phù hợp với chủ DN, người sử dụng lao động để xây dựng mối quan hệ, tạo sự đồng thuận trong thành lập tổ chức CĐ, phát triển công tác xây dựng Đảng...

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

;
.