Đẩy mạnh phát triển Đảng trong DN ngoài nhà nước

Thứ Ba, 01/06/2021, 19:36 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 1/6, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) 364 tỉnh đã chủ trì cuộc họp về công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (DNNKVNN) 6 tháng đầu năm 2021.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ 364 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ 364 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Báo cáo do ông Huỳnh Bách Chiến, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trình bày tại cuộc họp cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2021, nhiều cấp ủy đã quan tâm đến công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú trong DNNKVNN; mở lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú. Trong 6 tháng đầu năm, các tổ chức Đảng trong DNNKVNN đã kết nạp 48 đảng viên (đạt 70,6% kế hoạch) và thành lập 1 tổ chức Đảng (đạt 25% chỉ tiêu năm 2021). Đến nay, toàn tỉnh có 182 tổ chức Đảng trong DNNKVNN với 1.827 đảng viên. Về thành lập tổ chức đoàn thể, toàn tỉnh đã thành lập mới 18 tổ chức công đoàn (đạt 32,7% kế hoạch); 16 tổ chức Đoàn (đạt 160% kế hoạch); 1 tổ chức Hội Cựu chiến binh trong DNNKVNN.

Phát biểu kết luận cuộc họp, bà Nguyễn Thị Yến ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cấp ủy trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên trong DNNKVNN. Bà Nguyễn Thị Yến đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy, địa phương tiếp tục rà soát lại nguồn, nhanh chóng mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú. Trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, các cấp ủy cần nghiên cứu phương án tổ chức lớp kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp cho phù hợp với quy địch phòng, chống dịch và bảo đảm an toàn. Sở KH-ĐT và các địa phương rà soát lại danh sách, tình hình hoạt động của các DN, nhất là các DN vừa và nhỏ để có phương án xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể và phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên phù hợp.

PHÚ XUÂN

;
.