BR-VT xếp thứ 9 chỉ số cải cách hành chính

Thứ Năm, 24/06/2021, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 24/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng BCĐ cải cách hành chính của Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2020. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự tại điểm cầu BR-VT.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, Chỉ số SIPAS và Chỉ số PAR Index đã trở thành công cụ quản lý hiệu quả kết quả CCHC. Ảnh: LÊ SƠN
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, Chỉ số SIPAS và Chỉ số PAR Index đã trở thành công cụ quản lý hiệu quả kết quả CCHC. Ảnh: LÊ SƠN

Về Chỉ số PAR INDEX năm 2020, khối các tỉnh thành, Quảng Ninh dẫn đầu (91.04 điểm); đứng cuối bảng là Quảng Ngãi (73.25 điểm). BR-VT xếp thứ 9 trong 63 tỉnh thành (86.02 điểm), tăng 2.57 điểm so với năm 2019. Về phía các bộ, ngành trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xếp hạng nhất (95.88 điểm); đứng cuối bảng là Bộ GD-ĐT (83.24 điểm). Đối với Chỉ số SIPAS, tỉnh Quảng Ninh đứng đầu, tỉnh Bình Thuận đứng cuối bảng. Tỉnh BR-VT xếp thứ 43.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục có các giải pháp đột phá phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công cho người dân, tổ chức; thực hiện chương trình CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 một cách toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm trọng điểm, đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng của hoạt động bộ máy hành chính nhà nước. Tiếp tục hoàn thiện thể chế về kinh tế định hướng XHCN, khơi thông nguồn lực, tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, thông thoáng, thuận lợi. Tăng cường công khai minh bạch, phòng chống tham nhũng; đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ các thủ tục hành chính thiết yếu cho người dân, DN trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tiếp tục cắt giảm các thủ tục hành chính; nâng cao hơn nữa dịch vụ công trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia, dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ thúc hoàn thành Chính phủ điện tử góp phần nâng cao hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Tập trung ưu tiên nguồn lực triển khai các nhiệm vụ trong chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ cần tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi bổ sung cách làm mới về đánh giá chỉ số PAR INDEX, SIPAS; đảm bảo đánh giá toàn diện, khách quan, công bằng, đầy đủ, đa chiều đối với các bộ, ngành và các tỉnh.

Tin, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.