Bình tĩnh, linh hoạt ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh

Thứ Ba, 29/06/2021, 20:42 [GMT+7]
In bài này
.

* Dừng tổ chức hội họp không cần thiết

Chiều 29/6, Văn phòng Tỉnh ủy đã ban hành văn bản triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh sau khi xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng.

Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh; BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; các ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; Ủy ban kiểm tra và các ban của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tập trung thực hiện các nội dung sau:

Các đơn vị nắm chắc tình hình, chủ động phương án ứng phó với mọi tình huống xảy ra, triển khai linh hoạt, kịp thời, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tăng tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm để cách ly ngay; đồng thời mở rộng diện truy vết, lấy mẫu xét nghiệm để khẩn trương khoanh vùng, chặn đứng chuỗi lây nhiễm. Tổ chức phun khử khuẩn các địa bàn, địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao để chủ động ứng phó với dịch bệnh; thực hiện nghiêm túc quy định về giữ khoảng cách trong cơ sở cách ly tập trung, nhất là tại các khu vực sinh hoạt tập thể, khu vệ sinh.

Các đơn vị cần bình tĩnh, linh hoạt, triển khai một cách nghiêm túc, bài bản, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch; nhất là các quy định về cách ly, theo dõi cách ly y tế đối với các trường hợp F1, F2, F3. Khi có trường hợp xét nghiệm nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2 phải triển khai cách ly và truy vết ngay, tận dụng thời gian vàng trong truy vết, không đợi đến khi có kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR.

Các cơ quan, đơn vị dừng tổ chức hội họp không thật sự cần thiết, kiểm soát chặt chẽ việc ra, vào các cơ quan, đơn vị nhà nước. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (mã QR Code, phần mềm Bluezone…) trong phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…; xử lý nghiêm các cơ sở không chấp hành; tổ chức thông tin, truyền thông về tình hình dịch bệnh bảo đảm nhanh chóng, chính xác, công khai, minh bạch để người dân biết, và chia sẻ, cùng tham gia phối hợp tốt công tác phòng, chống dịch.

Các đơn vị liên quan rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm học 2021 -2022 để chủ động đề xuất các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, kịp thời báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo nếu có khó khăn, vướng mắc.

NGUYỄN THI

;
.