Tạo điều kiện tốt nhất cho công tác bầu cử

Thứ Năm, 06/05/2021, 19:32 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 6/5, Đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng Bầu cử Quốc gia do ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia làm Trưởng Đoàn, đã làm việc với Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh về công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại địa phương. Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh; ông Mai Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Báo cáo với Đoàn, ông Mai Ngọc Thuận cho biết, tỉnh đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử một cách chặt chẽ, hiệu quả, đúng tiến độ theo quy định. Toàn tỉnh đã thành lập 814 tổ bầu cử tại 814 khu vực bỏ phiếu. Tổng số cử tri trên địa bàn tỉnh (tính đến ngày 25/4) là 853.677 người, chiếm 68,95% tổng dân số. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, danh sách chính thức người ứng cử ĐBQH khóa XV là 10 người; 85 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 430 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện; 3.468 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã; trong đó 16 người tự ứng cử. 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn đã trao đổi và gợi ý cho tỉnh một số vấn đề liên quan đến việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với người ứng cử; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử; xây dựng kịch bản trong trường hợp xảy ra dịch COVID-19 trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đỗ Văn Chiến đánh giá BR-VT đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử nghiêm túc và đạt kết quả tốt. Công tác chỉ đạo của tỉnh khẩn trương, bám sát các hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia. “BR-VT cần tiếp tục chủ động nghiên cứu thêm những phương án, kịch bản ứng phó với tình hình dịch COVID-19 trong thời gian diễn ra bầu cử; dự báo những tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục tập trung toàn lực, tạo mọi điều kiện cho công tác bầu cử diễn ra thành công”, ông Chiến nhấn mạnh.

Trước đó, Đoàn Giám sát, kiểm tra đã kiểm tra điểm bỏ phiếu mẫu tại Trụ sở KP3, phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa.

MINH THIÊN

 
;
.