.

Sẵn sàng các phương án ứng phó với mọi diễn biến của dịch bệnh trong Ngày Bầu cử 23/5

Cập nhật: 11:47, 14/05/2021 (GMT+7)

* Xét nghiệm COVID-19 cho gần 15 ngàn thành viên các Tổ bầu cử 

Sáng 14/5, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiến độ triển khai và các giải pháp bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh cho biết, các cuộc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đã được thực hiện bằng các hình thức trực tuyến và trực tiếp. Các hội nghị tiếp xúc cử tri đã được tổ chức chu đáo, bảo đảm các thành phần tham dự và an toàn trong phòng, chống dịch COVID- 19.

UBBC tỉnh đã lên 4 phương án chủ động phòng, chống dịh trong thời gian bầu cử, gồm: Bầu cử ở các địa phương không có dịch; Bầu cử ở các địa phương có dịch; Bầu cử ở các khu cách ly tập trung; Bầu cử ở các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ hoặc xác định mắc COVID 19. Tỉnh đã xây dựng các bước xử lý trong tình huống có cử tri bị sốt, ho, khó thở trong qua trình bỏ phiếu.

Dự kiến, ngày 15/5, UBBC tỉnh sẽ tổ chức diễn tập phòng chống dịch COVID 19 trong ngày diễn ra bầu cử với các tình huống: Xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng và có cử tri ho, sốt trong quá trình tham gia bầu cử.

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh đề xuất xét nghiệm COVID 19 cho toàn bộ thành viên của 814 Tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh.
Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh đề xuất xét nghiệm COVID 19 cho toàn bộ thành viên của 814 Tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh Mai Ngọc Thuận đề xuất xét nghiệm COVID 19 cho toàn bộ 14.652 thành viên của 814 Tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận, bàn sâu về các giải pháp nhằm tổ chức Ngày Bầu cử 23/5 long trọng, đúng quy định những vẫn bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thông qua đề xuất của UBBC tỉnh về các phương án, tình huống phòng chống dịch; xét nghiệm COVID-19 cho các thành viên của 814 tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đánh giá, tỉnh đã thực hiện rất nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian qua. Từ việc chuẩn bị các cơ sở cách ly tập trung cho đến rà soát toàn bộ cơ sở vật tư y tế để cung cấp cho các địa phương nhằm bảo đảm nguyên tắc phòng dịch “4 tại chỗ”.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh yêu cầu tiếp tục quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, như: Siết chặt các chốt kiểm tra trên đường Quốc lộ giáp ranh với các tỉnh, thành phố; tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, du lịch, các khu công nghiệp và DN sử dụng nhiều lao động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch, nhất là về các mô hình hay, cách làm tốt…

PHÚ XUÂN - NHẬT LINH

 

.
.
.