Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc Đơn vị Bầu cử số 04

Thứ Ba, 18/05/2021, 06:36 [GMT+7]
In bài này
.

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ: 04 (CÓ 8 NGƯỜI ỨNG CỬ)
Địa bàn: 8 phường và 3 xã của thành phố Bà Rịa
(Theo Nghị quyết số 229/NQ-UBBC ngày 23/4/2021 của Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

TRẦN THU HIỀN

(Sinh ngày: 17/10/1979). Giảng viên chính, Trưởng Ban nữ công, trường CĐSP Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026, tôi sẽ cố gắng phát huy hết năng lực, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm công tác để làm tốt vai trò của người đại biểu nhân dân. Tôi xin hứa thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Một là, tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp của HĐND tỉnh, tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND.

Hai là, liên hệ chặt chẽ với cử tri, tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri nơi ứng cử theo chương trình tiếp xúc cử tri. Thường xuyên tiếp xúc với cử tri nơi làm việc và nơi ở để hiểu tâm tư, nguyện vọng và cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân.

 Thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri, đề xuất với các cấp chính quyền về những mong muốn của cử tri trên các lĩnh vực như: cải cách thủ tục hành chính, y tế, môi trường, chính sách xã hội… đặc biệt là những phản ánh, kiến nghị, đề xuất trên lĩnh vực giáo dục – lĩnh vực mà tôi đang công tác.

Ba là, với việc tham gia công tác đoàn thể và công tác nữ công nên tôi rất quan tâm đến việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em, quan tâm đến vấn đề “bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ”. Quan tâm đến công tác chăm  sóc, bảo vệ trẻ em nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ, tham vấn, tạo điều kiện tốt hơn để trẻ có cơ hội được đến trường, học tập, trưởng thành và hưởng lợi từ nền giáo dục của nước nhà.

 Bốn là, tôi sẽ tích cực tham gia các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm.

Để thực hiện được chương trình hành động của mình, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của bản thân, tôi rất mong nhận được sự đồng tình ủng hộ của toàn thể quý vị cử tri và nhân dân.

------

Ông PHẠM VĂN KHÁNH

(Sinh ngày: 20/5/1957). Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Nếu được quý cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021- 2026, tôi sẽ thực hiện các công việc sau:

1 - Xây dựng kế hoạch hoạt động, chủ động sắp xếp công việc chuyên môn, công việc gia đình để làm tròn nhiệm vụ người đại biểu nhân dân. Luôn học tập nâng cao trình độ, lý luận chính trị, rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức lối sống. Bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương.

2 - Tuyên truyền, hướng dẫn bà con giáo dân và quần chúng nhân dân thực hiện “sống tốt đời, đẹp đạo”; tiếp tục củng cố và đẩy mạnh kêu gọi các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn tỉnh xây dựng xứ đạo bình yên, đoàn kết, sinh hoạt đúng pháp luật.

3 - Tích cực tuyên truyền, vận động các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn tỉnh tham gia các hoạt động, chương trình xây dựng nhà Nhân ái; tham gia cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp vận động đồng bào công giáo, nhân dân cùng hưởng ứng, tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tham gia đóng góp quỹ: Vì người nghèo, Cứu trợ của tỉnh; kiến nghị, phản ánh đối với các đối tượng gặp khó khăn, biến cố trong cuộc sống để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ.

4 - Tham gia đầy đủ các hội nghị tiếp xúc cử tri và các kỳ họp HĐND; tham gia vào hoạt động giám sát, chất vấn do HĐND tỉnh tổ chức; bảo vệ lợi ích chính đáng của đồng bào công giáo nói riêng và nhân dân tỉnh nhà nói chung; bảo vệ quyền lợi của cử tri thông qua việc đề xuất ý kiến với các cấp uỷ Đảng, chính quyền về các chế độ chính sách an sinh xã hội; giữ mối quan hệ mật thiết với đồng bào công giáo nói riêng và nhân dân tỉnh nhà nói chung. Lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh trung thực, thắng thắn kịp thời tại các kỳ họp HĐND và các cấp các ngành có liên quan.

------

Ông LÊ HỒNG NGỌC

(Sinh ngày: 9/8/1971). Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021; đại biểu HĐND TP.Bà Rịa nhiệm kỳ 2011-2016.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026, tôi sẽ tập trung thực hiện tốt “Chương trình hành động 4 điểm”, sau:

Thứ nhất, dành nhiều thời gian đi cơ sở, gặp gỡ tiếp xúc cử tri để tìm hiểu thực tế, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cử tri, đưa tiếng nói của cử tri đến HĐND tỉnh. Cùng với HĐND tỉnh, các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết và giám sát việc giải quyết các kiến nghị, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Với tinh thần trách nhiệm cao nhất bàn bạc và quyết định đúng đắn những vấn đề quan trọng của tỉnh trong việc phát triển KT-XH, xây dựng chính quyền ngày càng hiệu lực, hiệu quả. Góp ý thực hiện việc xây dựng các chính sách có liên quan đến các tầng lớp thanh niên, phụ nữ, nhân sĩ, trí thức, người lao động, lực lượng vũ trang và doanh nhân - doanh nghiệp; quan tâm giám sát: công tác bảo vệ môi trường, ATVSTP, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Thứ hai, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc củng cố, mở rộng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân lên tầm cao mới, đó là: đoàn kết các dân tộc; các tôn giáo; các giai cấp; các tầng lớp, thành phần kinh tế; mọi giới, mọi lứa tuổi; người trong Đảng và người ngoài Đảng; người đang công tác và người đã nghĩ hưu; đoàn kết trên cơ sở mở rộng dân chủ, phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, nhằm thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Thứ ba, tập trung chỉ đạo, nhằm nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện các nội dung “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, nhất là đối tượng chính sách, người có công, các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người lao động…

Thứ tư, không ngừng đổi mới phong cách làm việc, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận theo hướng: gần dân hơn, sát dân hơn, hướng về cơ sở khu dân cư, hướng về hộ gia đình bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực; đồng thời không ngừng củng cố, nâng cao vai trò MTTQ, nhất là cơ sở thực hiện tốt vai trò là người đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; phát huy dân chủ, thực hiện tốt hơn chức năng giám sát và phản biện xã hội.

------

Ông ĐẶNG MINH THÔNG

(Sinh ngày: 23/3/1977). Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bà Rịa

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tôi xin hứa sẽ luôn nỗ lực, tận tâm, tận lực thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ đại biểu dân cử, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chương trình hành động cụ thể của tôi như sau:

Thứ nhất, tham gia đầy đủ các kỳ họp, nghiên cứu đóng góp vào các vấn đề của HĐND tỉnh; thẳng thắn nêu ra những vấn đề đang được bà con cử tri quan tâm. Tham gia vào hoạt động giám sát, chất vấn do HĐND tỉnh tổ chức. Bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của bà con cử tri, bảo đảm chính sách an sinh xã hội.

Thứ hai, giữ mối quan hệ mật thiết với bà con cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử, dành nhiều thời gian và tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định, luôn gần gũi, sâu sát cơ sở, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh tại các kỳ họp HĐND tỉnh, cũng như các cấp các ngành có liên quan có thẩm quyền giải quyết.

Thứ ba, với nhiệm vụ là Bí thư Thành ủy, tôi chủ động đề xuất HĐND tỉnh các chủ trương, giải pháp tốt, khả thi để giải quyết những vấn đề khó khăn của tỉnh, thành phố, tận dụng cơ hội và phát huy mọi nguồn lực để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

Thứ tư, thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đồng thời có biện pháp kịp thời, đôn đốc UBND và các cơ quan ban ngành có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân và bà con cử tri.

------

Ông DƯƠNG MINH TUẤN

(Sinh ngày 24/11/1974). Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đại biểu Quốc hội khóa XIV; đại biểu HĐND tỉnh khóa III, khóa IV, khóa V

Nếu được tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh khóa VII, tôi sẽ cố gắng góp phần thực hiện tốt hơn nữa chức năng của đại biểu HĐND tỉnh và tập trung đi sâu những công việc như sau:

Thứ nhất, tiếp tục duy trì tiếp công dân hàng tuần và bằng nhiều hình thức khác nhau giữ mối liên hệ với cử tri nhằm lắng nghe ý kiến, nguyện vọng; đôn đốc kịp thời đơn thư, kiến nghị với các cơ quan nhà nước giải quyết đến nơi đến chốn, cố gắng kiên trì đấu tranh cho lẽ phải, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Thứ hai, với kinh nghiệm tích lũy được qua 4 nhiệm kỳ làm đại biểu dân cử, sẽ đề xuất với HĐND tỉnh, UBND tỉnh tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ hơn nữa, tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, tạo thêm nhiều công ăn việc làm.

Thứ ba, để cuộc sống người dân tốt hơn, tôi quan tâm đến các vấn đề về quy hoạch, môi trường; khám chữa bệnh, BHYT; công tác đào tạo, tuyển dụng, nâng cao chất lượng dạy và học; đẩy lùi tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường.

Thứ tư, Là UVBTV tỉnh hội luật gia, từng công tác trong vai trò là cán bộ đoàn, cán bộ công đoàn, nên chú ý đến chính sách việc làm của thanh niên, công nhân lao động, người mới tốt nghiệp ra trường, bộ đội xuất ngũ; người hoạt động không chuyên trách. Phát huy vai trò phụ nữ, nông dân, hoạt động của các tổ chức hội.

Thứ năm, được đào tạo chuyên ngành về luật, với thời gian công tác tại Thanh tra tỉnh, đồng thời nhiều năm thành viên Ban pháp chế, sẽ chủ động đề xuất và tham gia vào các hoạt động giám sát, chất vấn của HĐND trong việc thực thi pháp luật trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, công tác tư pháp, phòng chống tham nhũng, lãng phí, an toàn giao thông, ATVSTP; các chế độ đối với gia đình chính sách, người có công, cán bộ hưu trí, người cao tuổi, cựu chiến binh; những vấn đề đa số cử tri và địa phương quan tâm mà HĐND tỉnh triển khai./.

------

Bà HỒ THỊ ÁNH TUYẾT

(Sinh ngày: 23/7/1986). Tỉnh ủy viên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực tập trung thực hiện tốt những công việc sau:

Thứ nhất, thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật. Đó là phải luôn lắng nghe và ghi nhận nghiêm túc ý kiến của cử tri, và phản ánh trung thực các ý kiến đó với HĐND và giám sát giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị. Chủ động tham gia nghiên cứu, nắm chắc tình hình kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh, tích cực tham gia thảo luận xây dựng chính sách, pháp luật, giải quyết những vấn đề quan trọng của tỉnh nhằm nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội cho người dân.

Thứ hai, tham gia ý kiến với HĐND đưa ra các quyết sách về an sinh xã hội để cho các tầng lớp thanh thiếu nhi được thụ hưởng về lĩnh vực nghề nghiệp và việc làm và các thiết chế văn hóa với phương châm tạo môi trường phát triển toàn diện cả về trí lực, thể lực và tinh thần cho thanh thiếu nhi tỉnh nhà đặc biệt quan tâm góp ý các chính sách hỗ trợ cho nhóm thanh niên yếu thế có cơ hội phát triển, có điều kiện hội nhập cộng đồng toàn diện. Tích cực nghiên cứu, thảo luận và cho ý kiến về việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho cán bộ Đoàn và tạo điều kiện cho trí thức trẻ phát huy trí tuệ, đóng góp sức lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển quê hương đất nước.

Thứ ba, là Bí thư tỉnh Đoàn, tôi sẽ phát huy vai trò giám sát của cá nhân cũng như tổ chức Đoàn trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền tại địa phương góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt, tôi sẽ tích cực tham gia hoạt động giám sát Luật Thanh niên, Luật Trẻ em bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, thanh thiếu nhi, kịp thời kiến nghị những vấn đề, thực trạng đang diễn ra trong thanh niên; chủ động đề xuất các giải pháp và đề đạt cấp có thẩm quyền giải quyết.

Thứ tư, từ những kiến nghị của cử tri, các đoàn viên, thanh niên, tôi sẽ cùng với các tổ chức thành viên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh ra sức nghiên cứu, phát động các phong trào quần chúng để kết nối nguồn lực xã hội, thực hiện các nguyện vọng chính đáng của cử tri, của đoàn viên và thanh thiếu nhi của tinh. Đồng thời bản thân sẽ không ngừng học tập, nâng cao trình độ, năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND.

------

Ông NGUYỄN VĂN VIỆT

(Sinh ngày: 15/7/1974). Giảng viên, Hiệu trưởng trường Trung cấp chuyên nghiệp Bà Rịa; Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Theo tôi, là đại biểu HĐND phải có hai yếu tố cần và đủ đó là, phải hết sức khách quan và công tâm; thứ hai là phải hội đủ các kỹ năng nghe, am hiểu, phân tích, tổng hợp các ý kiến của cử tri và chuyển tải đến các cấp có thẩm quyền. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ quan tâm ba vấn đề sau:

Về giáo dục: Theo quan điểm của tôi, giáo dục là chìa khóa để mở tất cả các ổ khóa của mọi vấn đề xã hội. Với hơn 25 năm giảng dạy, quản lý giáo dục là vấn đề cá nhân tôi rất quan tâm và trăn trở. Giáo dục là một vấn đề rất rộng với khả năng ưu tiên và đóng góp nhanh vào nguồn nhân lực cho tỉnh, tối thiểu hóa chi phí của gia đình và xã hội, tôi thực sự quan tâm tới chính sách phân luồng cho học sinh tốt nghiệp THCS.

Về khởi nghiệp – lập nghiệp trong thanh niên: Thanh niên là tài sản quý giá của quốc gia. Nói tới Thanh niên là nói tới kho tàng ý tưởng sáng tạo. Là một người khởi nghiệp thành công, tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều đề xuất với UBND tỉnh những chủ trương, chính sách hỗ trợ cho thanh niên của tỉnh nhà làm giàu trên quê hương của mình.

Về xây dựng tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước: Trong nhiệm kỳ Đại Hội Đảng thứ XIII. Đảng ta đã xác định DNTN là một trong những thành phần chủ lực phát triển đất nước. Với 2 nhiệm kỳ là chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, vai trò là Bí thư chi bộ Doanh nghiệp ngoài nhà nước, tôi luôn muốn doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp phải có niềm tin mãnh liệt vào sự lãnh đạo của Đảng. Chính trị ổn định, doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững đóng góp nhiều vào ngân sách. Tổ chức này sẽ là nơi hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế cho tỉnh.

------

Bà NGUYỄN THỊ HẢI YẾN

(Sinh ngày: 11/1/1976. Công chức Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh

Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu, tận tâm, tận lực để hoàn thành tốt vai trò của mình, đại diện cho cử tri của địa phương tham gia vào nghị trường của HĐND tỉnh, tham gia quyết định các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Chương trình hành động của tôi tập trung vào các vấn đề sau:

Thứ nhất, cam kết làm tốt vai trò, trách nhiệm là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền; chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của người đại biểu dân cử; giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, dành nhiều thời gian để lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, ghi nhận đầy đủ, trung thực, khách quan ý kiến của cử tri và phản ánh kịp thời ý kiến của cử tri đến cơ quan chức năng có thẩm quyền tại kỳ họp của HĐND tỉnh.

Thứ hai, tham dự đầy đủ các hoạt động của HĐND, điều mà tôi quan tâm đến để tham gia đóng góp ý kiến với HĐND tỉnh là đề ra những giải pháp thực hiện chính sách nhằm hỗ trợ thiết thực cho người dân có điều kiện làm ăn, sinh hoạt, có cơ hội việc làm, vay vốn sản xuất, nhất là đối với người nghèo, người thu nhập thấp.

Thứ ba, tích cực tham gia hoạt động giám sát theo chức năng của đại biểu HĐND tỉnh đối với tình hình giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của cử tri đến nơi đến chốn, đạt hiệu quả cao nhất, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.

Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ quan tâm tăng cường giám sát công tác đảm bảo tình hình an ninh - trật tự trên địa bàn, giám sát vấn đề ô nhiễm môi trường để bảo đảm tốt hơn môi trường sống an toàn cho nhân dân.

Thứ tư, là giới nữ nên tôi mong muốn sẽ được góp tiếng nói của nữ giới, kiến nghị những chương trình về nâng cao vị thế của phụ nữ trong công việc và cuộc sống tại các kỳ họp của HĐND tỉnh, giúp phụ nữ ở các vùng nông thôn, nữ công nhân lao động phổ thông có những kiến thức căn bản về pháp luật để tự bảo vệ mình.

 

;
.