Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 thuộc Đơn vị Bầu cử số 01

Thứ Hai, 17/05/2021, 09:45 [GMT+7]
In bài này
.
 

ĐƠN VỊ BẦU CỬ SỐ: 01 (CÓ 08 NGƯỜI ỨNG CỬ)
Địa bàn: Các phường: 1, 2, 3, 4, 5, 7 và Thắng Tam của TP. Vũng Tàu
(Theo Nghị quyết số 229/NQ-UBBC ngày 23/4/2021 của Ủy ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

Ông PHẠM QUANG GIÁP

(Sinh ngày 20/7/1984), Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tổng Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam

Nếu được tín nhiệm, trở thành người đại biểu của nhân dân, tôi xin đề ra chương trình hành động của mình như sau:

1. Tôi sẽ không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống; Học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích lũy kiến thức pháp luật, quản lý Nhà nước, kỹ năng công tác để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đại biểu HĐND và niềm tin tưởng của cử tri tỉnh nhà.

2. Tôi sẽ tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri, các kỳ họp, phiên họp của HĐND; Chủ động, tích cực tham gia vào việc xây dựng các báo cáo, đề án, chương trình, nghị quyết của HĐND tỉnh đúng với chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

3. Tôi sẽ luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu những kiến nghị của cử tri; Luôn gần gũi với nhân dân, sâu sát cơ sở; Phát huy tinh thần trách nhiệm khi tham gia các hoạt động kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm.

4. Tôi sẽ mang tri thức quản lý kinh tế đang được đào tạo tiến sĩ tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và nhiệt huyết của tuổi trẻ để cống hiến cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tế tại địa phương; Đồng thời sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ say mê học tập; Rèn luyện đức tài, để xứng đáng là thế hệ tương lai của đất nước và tỉnh nhà. Như lúc sinh thời Bác Hồ thường căn dặn: “Một năm khởi đầu bằng mùa xuân, một đời khởi đầu bằng tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước”.

5. Bản thân là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy - của đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới - thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn hàng hải với chiều dài hơn một nửa đất nước; Tiếp tục khẳng định vị thế của ngành trong chiến lược phát triển kinh tế biển, kinh tế hàng hải, du lịch biển và bảo vệ vùng biển quốc gia, đặc biệt là khu vực quần đảo Trường Sa; Khơi dậy lòng tự hào dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc trong mỗi cán bộ, nhân viên của ngành và nhân dân trong tỉnh; Cùng chung tay góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII và Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Với sự ủng hộ, đồng hành của cử tri, tôi tin tưởng rằng, bản thân sẽ hoàn thành tốt trọng trách mà nhân dân giao phó - là chiếc cầu nối, nói lên tiếng nói của cử tri đến với chính quyền địa phương.

------

NGUYỄN THỊ MAI LAN

(Sinh ngày 27/3/1995), Bác sĩ khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Lê Lợi (nay là Bệnh viện Vũng Tàu), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu được cử tri tín nhiệm tôi sẽ thực hiện các chương trình hành động như sau:

1. Thực hiện thật tốt vai trò trách nhiệm của người đại biểu HĐND; Thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri; Lắng nghe nguyện vọng của nhân dân, phản ánh các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp HĐND tỉnh và báo cáo kết quả kịp thời của kỳ họp với cử tri; Thường xuyên đôn đốc, giám sát các cơ quan có thẩm quyền trong việc trả lời và giải quyết các kiến nghị mà cử tri đã nêu; Thực sự là cầu nối giữa cử tri với chính quyền, đồng thời tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với cử tri và nhân dân.

2. Nghiên cứu đề xuất với HĐND tỉnh xây dựng các chính sách đầu tư thỏa đáng cho hệ thống y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu như:

Phát triển mạnh y tế dự phòng, chủ động phòng, chống dịch bệnh từ sớm, không để lây lan trên diện rộng; Tập trung phát triển nguồn nhân lực; Đề xuất xây dựng các cơ chế thu hút các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao về công tác tại các cơ sở y tế tỉnh nhà; Đề xuất tăng cường đầu tư các ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ thông tin, hướng tới nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, quản lý sức khỏe toàn dân.

3. Không ngừng học tập, phấn đấu rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn, để cùng với tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Vũng Tàu nói riêng và các cơ sở y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

4. Tôi luôn quan tâm và có ý thức bảo vệ quyền lợi của người cao tuổi, phụ nữ, và trẻ em. Tôi sẽ nghiên cứu đề xuất với HĐND tỉnh các cơ chế, chính sách để tiếp tục thực hiện mục tiêu bình đẳng giới; Các chương trình dự án để nâng cao trình độ, đời sống, thu nhập của phụ nữ; Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi.

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình, tôi sẽ phấn đấu nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất. Ra sức thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, Nghị quyết của HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ 2021-2026. Xứng đáng với niềm tin yêu của cử tri và nhân dân.

------

Ông NGUYỄN LỢI

(Sinh ngày 09/11/1964), Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Nếu được sự tín nhiệm của bà con cử tri, được đắc cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ tập trung quan tâm đến 3 vấn đề trọng tâm sau:

Một là, trên cương vị Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tôi đặc biệt quan tâm đến việc đẩy mạnh các hoạt động kết nối giữa hệ thống ngân hàng với các doanh nghiệp, các khách hàng và đối tác của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, qua đó nắm bắt kịp thời những vướng mắc về cơ chế, chính sách, các khó khăn cần tháo gỡ của doanh nghiệp, khách hàng vay vốn tại các tổ chức tín dụng để phối hợp với lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; các sở, ngành, địa phương, các tổ chức tín dụng nhằm tìm các giải pháp hữu hiệu, tháo gỡ các khó khăn, hỗ trợ tốt nhất cho các nhu cầu về vốn đầu tư, tài trợ, cho vay phát triển, mở rộng các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, người dân, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Hai là, với chức năng, vai trò quản lý Nhà nước về các hoạt động tiền tệ, tín dụng và ngân hàng, tôi sẽ quan tâm ghi nhận các ý kiến phản ánh của doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là các ý kiến phản ánh của bà con cử tri qua các kỳ tiếp xúc để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, qua đó kịp thời chấn chỉnh, xử lý các sai phạm trong hoạt động ngân hàng; đồng thời, xem xét, có ý kiến đề nghị đến lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cấp có thẩm quyền xem xét, đẩy nhanh quá trình xử lý các vấn đề tồn đọng liên quan, nhằm hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn của các tổ chức tín dụng, đảm bảo cho hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh hoạt động và phát triển hiệu quả, an toàn và bền vững.

Ba là, trên cương vị là đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một đại biểu HĐND, thường xuyên có mối quan hệ gắn bó, gần gũi với bà con cử tri. Ghi nhận, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, phản ánh của nhân dân qua các kỳ tiếp xúc cử tri, kịp thời tiếp nhận, chuyển đến các ban, ngành, các cấp chính quyền và đề nghị xem xét, xử lý các yêu cầu chính đáng của người dân, đặc biệt là các vấn đề về phát triển kinh tế, hạ tầng đô thị, cải cách hành chính, chuyển đổi công nghệ số… của địa phương. Qua đó, thực hiện nhiệm vụ giám sát, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết của cơ quan có thẩm quyền và thông báo cho người dân biết kết quả xử lý theo quy định. 

Trên đây là chương trình hành động khi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xác định, nếu được sự tín nhiệm của bà con cử tri, được tái đắc cử đại biểu HĐND tỉnh là một vinh dự, nhưng cũng là một trách nhiệm vô cùng to lớn mà bản thân tôi phải hết sức nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành trọng trách của một đại biểu nhân dân.

------

Bà HẠ THỊ PHƯỢNG

(Sinh ngày 20/8/1988), Giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường Chính trị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu vinh dự được cử tri bầu trở thành đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới, tôi hiểu rằng mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện tốt vai trò của người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân địa phương. Tôi sẽ nỗ lực làm tốt các nhiệm vụ sau đây:

Thứ nhất, đối với cử tri, tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri; Nghiêm túc lắng nghe để nắm bắt, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng, của cử tri để từ đó chuyển tải tới HĐND tỉnh và các cấp có thẩm quyền. Đồng thời, trong phạm vi trách nhiệm của mình, tôi sẽ phối hợp bàn bạc, thảo luận để có thể đưa ra những giải pháp nhằm đáp ứng những mong muốn, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Thứ hai, đối với địa bàn nơi ứng cử, tôi sẽ dành nhiều thời gian, tâm sức để thâm nhập, tìm hiểu về đặc điểm kinh tế - xã hội của từng địa phương, từ đó chuyển tải tiếng nói của người dân địa phương đến HĐND tỉnh; Có những ý kiến thiết thực và hiệu quả nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của nhân dân, từ đó góp phần công sức nhỏ bé của mình trong việc xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Thứ ba, tôi sẽ không ngừng học hỏi, rèn luyện để nâng cao hiểu biết, năng lực trình độ của bản thân; Cố gắng sắp xếp công việc một cách khoa học để dành thời gian tham dự đầy đủ các đợt tiếp xúc cử tri, các kỳ họp HĐND; Tham gia các hoạt động thảo luận, giám sát, chất vấn một cách có trách nhiệm và hiệu quả; Và đặc biệt, nếu trở thành người đại biểu của nhân dân tôi sẽ nghiên cứu một cách toàn diện, sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm và nghĩa vụ của người đại biểu để từ đó thực hiện tốt trách nhiệm và phát huy các quyền được quy định trong luật đối với đại biểu HĐND, để làm tròn trọng trách mà nhân dân đã tin tưởng giao phó.

Thứ tư, trên cương vị là một giảng viên gần 10 năm công tác tại Trường Chính trị, tôi đã có nhiều dịp tham gia giảng dạy tại các lớp đào tạo, bồi dưỡng do Thành ủy Vũng Tàu tổ chức. Đó là cơ hội để tôi có thể trau dồi thêm những hiểu biết nhất định về các phường trên địa bàn thành phố. Đó cũng là một tiền đề thuận lợi để tôi thực hiện vai trò đại biểu của mình nếu được cử tri tin tưởng, giao phó. Bên cạnh đó, tôi sẽ không ngừng cố gắng trên mọi phương diện để có thể trở thành cầu nối truyền đạt quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý.

Thứ năm, với vai trò là một ứng viên đại diện cho phụ nữ và cho thế hệ trẻ, tôi sẽ chú trọng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri nữ; Phấn đấu vì sự tiến bộ của người phụ nữ trong thời đại mới. Đồng thời phát huy tinh thần xung kích của thanh niên, đem sức lực và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ để cống hiến, xây dựng kinh tế - xã hội địa phương nói riêng và quê hương Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung ngày càng phát triển, giàu mạnh.

------

Ông PHẠM VIẾT THANH

(Sinh ngày 17/12/1962), Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu

Tôi rất vinh dự được cơ quan, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, và cử tri quan tâm, tin tưởng, tín nhiệm giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Nếu được quý cô, bác cử tri tin tưởng bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và cùng với chức trách, nhiệm vụ, kinh nghiệm qua các vị trí công tác khác nhau, tôi xin nỗ lực hết tâm sức, trí tuệ để thực hiện những nội dung theo chương trình hành động sau:

Thứ nhất, thường xuyên lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đóng góp từ nhân dân, đồng nghiệp, đồng chí và tập thể lãnh đạo; Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về bản lĩnh chính trị, giữ gìn đạo đức cách mạng cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; Tích cực chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy.

Thứ hai, tập trung mọi nỗ lực để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhất và thành công các mục tiêu 5 năm 2020-2025; Về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, trật tự, an ninh - quốc phòng để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, trong đó, tập trung thúc đẩy phát triển 4 trụ cột kinh tế của tỉnh, đó là: công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao.

Thứ ba, thực hiện tốt nhất chức năng giám sát; Tham gia có trách nhiệm, đôn đốc thực hiện hiệu quả các nội dung, chương trình quan trọng của tỉnh, chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh, đảm bảo xứng đáng là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, bảo vệ cho quyền lợi và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Thứ tư, thường xuyên đi cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, doanh nghiệp; Thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân theo đúng quy định.

Thứ năm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng bộ máy hành chính thật sự của dân, do dân và vì dân; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, năng lực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới; Nâng cao hiệu quả thực chất trong công tác cải cách hành chính; Thực hiện chuyển đổi số, đô thị thông minh, tạo môi trường công khai, minh bạch để tạo sự thuận lợi để tiếp cận các nguồn lực của tỉnh cho người dân và doanh nghiệp.

------

Bà PHẠM THỊ TUYẾT TRINH

(Sinh ngày 30/5/1980), Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Nếu được bầu tái cử là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu để đại diện tiếng nói của cử tri tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Chương trình hành động của tôi tập trung vào các vấn đề như sau:

Thứ nhất, tôi sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, thường xuyên gần gũi, dành nhiều thời gian để lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cử tri.

Thứ hai, tôi sẽ kiến nghị, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền quan tâm, chăm lo phát triển kết cấu hạ tầng, kiểm tra và xử lý các trường hợp gây ô nhiễm môi trường nhằm phục vụ tốt hơn môi trường sống của người dân.

Thứ ba, phát huy vai trò, hoạt động giám sát của người đại biểu HĐND đối với các cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh trong việc thực thi pháp luật, thực hiện các nhiệm vụ theo nghị quyết HĐND tỉnh đã ban hành.

Thứ tư, tăng cường giám sát công tác tiếp công dân, tình hình giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân. Hiện nay, tình hình giải quyết đơn thư trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực; Tuy nhiên, chưa khắc phục được tình trạng chậm giải quyết, một số vụ việc còn kéo dài gây bức xúc của người dân.

Thứ năm, quan tâm giám sát công tác cải cách hành chính để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy cơ quan Nhà nước; Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính; Xây dựng môi trường thông thoáng để thu hút mạnh mẽ đầu tư vào tỉnh.

Thứ sáu, tăng cường giám sát hoạt động của ngành tư pháp, đặc biệt là thi hành các bản án hành chính đã có hiệu lực. Qua kết quả công tác của bản thân cho thấy, tình trạng án dân sự giải quyết quá thời hạn quy định vẫn còn tồn tại, tình trạng chậm thi hành án hành chính làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của người dân.

Thứ bảy, là nữ giới nên tôi cũng luôn quan tâm và có ý thức bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, đến việc thực hiện phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, nâng cao vị thế của phụ nữ trong thời kỳ mới. Tôi mong muốn sẽ được góp tiếng nói của nữ giới tại các kỳ họp của HĐND tỉnh để tạo động lực cho phụ nữ tham gia phát triển kinh tế - xã hội. 

------

Ông TRẦN VĂN VUI

(Sinh ngày 17/4/1968), Tỉnh ủy viên, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ làm tốt nhiệm vụ của đại biểu. Cụ thể:

1. Tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân và góp phần đưa pháp luật ngày một đi sâu vào cuộc sống với mục đích bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

2. Cùng tập thể đơn vị quyết tâm thực hiện tốt công cuộc cải cách hành chính tư pháp, công khai minh bạch mọi quy định của pháp luật về thủ tục tố tụng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi có công việc cần liên hệ với Tòa án; Làm cho người dân tiếp cận công lý ngày một tốt hơn. Góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

3. Tăng cường công tác xét xử lưu động tại địa bàn nơi xảy ra tội phạm, nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, làm cho người dân ngày một nhận thức rõ hơn các quy định của pháp luật, góp phần hoàn thành tốt trong công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. Những vụ án về tham nhũng cần phải được xét xử nghiêm minh, tham gia tích cực trong việc thu hồi tài sản do tham nhũng mà có về cho Nhà nước.

4. Để xứng đáng là đại biểu HĐND, tôi sẽ cố gắng làm việc hơn nữa và sắp xếp công việc thật khoa học để tham gia đầy đủ các cuộc họp HĐND và thường xuyên tiếp xúc cử tri để cùng các cấp, các ngành ở địa phương bàn bạc rõ các vấn đề mà cử tri ý kiến.

Luôn tích cực học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghiêm túc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước tại địa phương.

------

Bà BÙI THANH YẾN

(Sinh ngày 04/10/1975), Luật sư, Giảng viên, Hòa giải viên; Giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Tư vấn doanh nghiệp B.T.Y; Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Tôi rất vinh dự được ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là trách nhiệm và nhiệm vụ lớn lao khi được là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri.

Tôi được đào tạo và có trình độ thạc sĩ luật học và kỹ sư kinh tế, có kinh nghiệm công tác hơn 22 năm. Cho dù làm công việc gì, ở vai trò nào tôi cũng tâm niệm thực hiện tốt “Ba phương châm” là: Bảo vệ - Trách nhiệm - Yên tâm.

Thứ nhất, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân.

Thứ hai, có tinh thần trách nhiệm với nhiệm vụ của mình để đáp ứng được yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Thứ ba, để người dân yên tâm, được doanh nghiệp tin cậy thì phải đại diện trung thành cho ý chí, nguyện vọng của họ.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND, chương trình hành động của tôi cần làm là “Bốn hành động” như sau:

Một là, làm một người đại biểu trong dân, tôn trọng cử tri, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử TP. Vũng Tàu, để phản ảnh đầy đủ, trung thực đề xuất, kiến nghị chính đáng của cử tri, kịp thời giải quyết nhanh chóng, đúng pháp luật. Tôi quan tâm vấn đề tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư, kịp thời chuyển đến tổ chức, cá nhân có trách nhiệm; Đồng thời giám sát việc giải quyết, kiến nghị của cử tri. Có làm như vậy mới là người đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cử tri.

Thứ hai, làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu, tham dự đầy đủ các hoạt động của HĐND; Thực hiện quyền chất vấn các vấn đề vướng mắc, tháo gỡ các khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, cho chính quyền. Người đại biểu cần thể hiện được ý trí, nguyện vọng của cử tri, biểu quyết quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Đặc biệt tập trung trong công tác cán bộ và phòng, chống tham nhũng, như Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”.

Thứ ba, thực hiện hỗ trợ pháp lý cho người dân, doanh nghiệp nhất là cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa và các nữ chủ doanh nghiệp. Tạo chuyển biến căn bản về nhận thức pháp lý, ý thức pháp luật và thói quen tuân thủ pháp luật. Động viên công dân, doanh nghiệp tham gia quản lý Nhà nước, góp phần tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cải cách tư pháp. Đây cũng là các hoạt động thể hiện trách nhiệm của Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi mà tôi là một thành viên và là thuận lợi giúp cử tri có thể thụ hưởng được các hỗ trợ về mặt pháp lý.

Thứ tư, tuyên truyền, giải thích cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp biết, hiểu rõ và thực hiện Hiến pháp pháp luật, chính sách của Nhà nước và nghị quyết của HĐND. Qua tiếp xúc cử tri, các hoạt động của báo cáo viên hay chính công việc giảng dạy môn học ngành luật cho sinh viên đại học và hoạt động đào tạo kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp và doanh nhân. Với sự đồng hành của Đoàn Luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tôi sẽ chú trọng tham gia góp ý kiến xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, nhằm thực thi có hiệu quả, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất.

Tôi hiểu rõ muốn thực hiện tốt “Ba phương châm, Bốn hành động” nêu trên cần dựa vào cử tri, sự hỗ trợ của tổ chức Đảng, đoàn thể và các đồng nghiệp, sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và sự hợp tác chặt chẽ của HĐND cùng với các cấp chính quyền, vì lợi ích chung của đất nước, của nhân dân và của toàn thể cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

;
.