Cán bộ, đảng viên đi đầu trong tuyên truyền bầu cử

Chủ Nhật, 16/05/2021, 18:40 [GMT+7]
In bài này
.

Bên cạnh việc tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, bằng trực quan sinh động qua pano, áp phích, băng rôn... về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể các địa phương chú trọng phát huy vai trò mỗi cán bộ, đảng viên là một tuyên truyền viên để cuộc bầu cử đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Đoàn Văn Mã, Bí thư chi bộ khu phố 9, phường 4, TP.Vũng Tàu phát tài liệu liên quan đến cuộc bầu cử tới các đảng viên trong chi bộ.
Ông Đoàn Văn Mã, Bí thư chi bộ khu phố 9, phường 4, TP.Vũng Tàu phát tài liệu liên quan đến cuộc bầu cử tới các đảng viên trong chi bộ.

Buổi họp giữa các đảng viên khu phố 9, phường 4, TP.Vũng Tàu sáng 13/5 được tổ chức nhanh, gọn, tuân thủ “5K”, nội dung chính tập trung vào công tác bầu cử. Sau khi nghe ông Đoàn Văn Mã, Bí thư Chi bộ khu phố thông báo tình hình công tác chuẩn bị ngày hội toàn dân đến thời điểm này cùng một số công việc trong thời gian tới, như: Hội nghị TXCT giữa các ứng cử viên đại biểu HĐND phường và cử tri vào tối 13/5, tập trung các nguồn lực chuẩn bị việc trang trí điểm bỏ phiếu và sẵn sàng cho ngày bầu cử, các đảng viên của chi bộ đều thống nhất và nhận nhiệm vụ để nhanh chóng thực hiện. Đặc biệt, có nội dung được phân công khá cụ thể là các thành viên cùng tham gia công tác tuyên truyền, vận động để mọi cử tri trong khu phố đều hiểu về quyền, nghĩa vụ để tự giác đi bỏ phiếu đầy đủ, đúng quy định. 

Chi bộ khu phố 9 có 64 đảng viên, hàng tháng sinh hoạt chi bộ vào ngày 26. Ngay từ những buổi họp chi bộ đầu năm, chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo đảng viên tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử, nâng cao ý thức của bản thân cũng như gia đình. Bí thư chi bộ khu phố 9 cho hay, khu phố có 1.800 cử tri, với 2 điểm bỏ phiếu, các đảng viên trong khu phố rất tích cực tham gia công tác chuẩn bị với địa phương. Chi bộ cũng tạo nhóm trên nền tảng zalo, facebook dành cho các đảng viên trong chi bộ, kết nối với các tổ dân vận để tuyên truyền nhanh, sâu rộng về cuộc bầu cử.

Đảng viên Vũ Huy Đĩnh cho hay, sau khi được quán triệt về ý nghĩa cuộc bầu cử, ông và các đảng viên khác phối hợp các đoàn thể, tổ dân cư đến từng hộ dân tuyên tuyền vận động mọi người về cuộc bầu cử và đi bỏ phiếu sớm.

Theo ông Đinh Quang Định, Chủ tịch UBMTTQ phường 4, từ cuối năm 2020, đầu năm 2021, Đảng ủy phường đã có văn bản chỉ đạo 17 chi bộ trực thuộc nhấn mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử. Trong các buổi sinh hoạt, chi bộ luôn lồng ghép phổ biến, tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, các quy định, thông tin liên quan đến bầu cử để nâng cao nhận thức cho đảng viên về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Đồng thời, chỉ đạo, nhắc nhở các đảng viên trong quá trình làm việc phải tăng cường tuyên truyền trực tiếp về bầu cử tới người thân, gia đình và hàng xóm của mình tham gia đầy đủ và thực hiện đúng theo các quy định về bầu cử. Nhờ đó, gần 13.000 cử tri của phường đều nắm được thông tin cơ bản về quyền, nghĩa vụ đi bỏ phiếu trong ngày 23/5 tới.

Vai trò của cán bộ, đảng viên tại cơ sở càng thể hiện rõ nét tại các địa phương vùng xa, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số. Chẳng hạn, tại khu phố Vinh Thanh, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức, nơi có gần 2.270 cử tri (trong đó có hơn 300 cử tri là đồng bào dân tộc). 33 đảng viên của chi bộ đều nắm chắc về cuộc bầu cử và là lực lượng chủ chốt trong công tác bầu cử. Tại những buổi sinh hoạt chi bộ được tổ chức vào ngày 25 hàng tháng, Bí thư Chi bộ đều nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Khu phố có 4 tổ bầu cử, các tổ trưởng đều là đảng viên. Ngoài tuyên truyền bằng hệ thống loa truyền thanh, băng rôn, pano, bảng hiện, bản thân Bí thư Chi bộ Đào Văn Giã và các đảng viên khác đến từng nhà phát tờ rơi cho người dân, vận động bà con đến các điểm bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử của ứng cử viên để tìm hiểu kỹ, tham gia các buổi TXCT của các ứng cử viên để từ đó có quyết định sáng suốt cho lá phiếu của mình.

Là cơ quan đóng góp vai trò rất quan trọng trong quá trình tổ chức cuộc bầu cử, UBMTTQ Việt Nam tỉnh vừa phát động đợt thi đua đặc biệt trong toàn hệ thống Mặt trận tỉnh tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Bí thư chi bộ khu phố Vinh Thanh, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức (thứ hai từ phải qua) đến tận nhà anh Đào Văn Kiều để tuyên truyền về cuộc bầu cử.
Bí thư chi bộ khu phố Vinh Thanh, thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức (thứ hai từ phải qua) đến tận nhà anh Đào Văn Kiều để tuyên truyền về cuộc bầu cử.

Ôg Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy viên UBBC tỉnh khẳng định, càng gần đến ngày bầu cử, công tác thông tin, tuyên truyền cần phải được quan tâm, đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa; cần chú trọng tuyên truyền, vận động ở cấp cơ sở, đến từng hộ gia đình, người dân, đến từng khu công nhân, người lao động sinh sống để họ nắm rõ về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử.  Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, các địa phương đều đang chủ động, tích cực lên phương án bỏ phiếu nhưng vẫn bảo đảm công tác an toàn cho cử tri trong ngày bầu cử. Mặt trận các cấp trong tỉnh cũng phát huy vai trò giám sát cuộc bầu cử, đến thời điểm này, ghi nhận các khâu chuẩn bị cho cuộc bầu cử diễn ra đúng kế hoạch, tiến độ và tuân thủ các quy định của pháp luật. 

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.