BR-VT họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 03/05/2021, 10:21 [GMT+7]
In bài này
.

* Các F1 đều có kết quả âm tính với COVID 19.

Sáng 3/5, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Tỉnh ủy, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh với 8 điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố về công tác phòng, chống dịch; thảo luận và đề ra các giải pháp để thực hiện hiệu quả trong thời gian tới.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chủ trì cuộc họp có bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng chống dịch COVID 19 tỉnh.

Lãnh đạo và BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 các địa phương, các sở, ngành tham dự cuộc họp. Ngoài ra, cuộc họp có 12 BTV, PV các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tác nghiệp ghi nhân, cập nhật thông tin phòng, chống dịch của BR-VT.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh yêu cầu, BCĐ Phòng chống dịch COVID 19 tỉnh và các địa phương, sở, ngành đánh giá, kiểm điểm lại những việc đã triển khai trên toàn tỉnh và kiểm điểm nghiêm túc những việc chưa làm được. Từ đó, tìm ra những biện pháp để khắc phục trong thời gian tới.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đến nay, BR-VT không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng; có 661 trường hợp đang được cách ly, giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung. Tỉnh đã thực hiện truy vết được 3 F1 là các trường hợp liên quan đến các ca bệnh COVID-19 xác định. Những người này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID 19 và đang được cách ly theo quy định. Công tác tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam, các chuyên gia nước ngoài cũng được thực hiện đúng quy trình.

Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID 19 trên địa bàn tỉnh.
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện các địa phương đã báo cáo về công tác phòng chống dịch trong thời gian qua, đặc biệt là công tác tuyên truyền, nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp không tuân thủ 5K theo quy định.

Đại diện các sở, ngành cũng thông tin về những giải pháp sẽ được thực hiện trong thời gian tới như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diễn biến dịch bệnh và công tác phòng chống dịch; công tác bảo đảm an toàn tại các trường học, bệnh viện; bảo đảm an toàn dịch bệnh tại các địa điểm văn hóa, du lịch…

Video clip Phát biểu chỉ đạo cuộc họp của ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy:

PHÚ XUÂN

;
.