BR-VT đã chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm Ngày bầu cử 23/5 được thực hiện dân chủ, đúng quy định

Thứ Hai, 17/05/2021, 16:57 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 17/5, ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh chủ trì cuộc Họp báo thông tin về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh, chủ trì Họp báo.
Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh, chủ trì Họp báo.

Tham dự Họp báo có lãnh đạo các Tiểu ban của UBBC tỉnh và gần 20 phóng viên, biên tập viên củacác cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương.

Thông báo tiến độ triển khai thực hiện các công tác chuẩn bị cho Ngày bầu cử 23/5, ông Huỳnh Bách Tiến, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thư ký UBBC tỉnh, Tổ phóThường trực Tổ giúp việc UBBC tỉnh cho biết, các cuộc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã được tổ chức chu đáo, thành công, bảo đảm các thành phần tham dự và an toàn trong phòng, chống dịch COVID- 19.

ông Huỳnh Bách Tiến, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thư ký UBBC tỉnh, Tổ phóThường trực Tổ giúp việc UBBC tỉnh thông cáo tiến độ triển khai thực hiện các công tác chuẩn bị cho Ngày bầu cử 23/5.
ông Huỳnh Bách Tiến, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thư ký UBBC tỉnh, Tổ phóThường trực Tổ giúp việc UBBC tỉnh thông cáo tiến độ triển khai thực hiện các công tác chuẩn bị cho Ngày bầu cử 23/5.

UBBC tỉnh đã lên 4 phương án chủ động phòng, chống dịch trong thời gian bầu cử, gồm: Bầu cử ở các địa phương không có dịch; Bầu cử ở các địa phương có dịch; Bầu cử ở các khu cách ly tập trung; Bầu cử ở các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ hoặc xác định mắc COVID 19. Tỉnh đã xây dựng các bước xử lý trong tình huống có cử tri bị sốt, ho, khó thở trong qua trình bỏ phiếu.

UBBC tỉnh cũng đã tổ chức thành công buổi diễn tập phòng chống dịch COVID 19 và Hội nghị trực tuyến triển khai công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi họp báo, đại diện UBBC tỉnh đã giải đáp các câu hỏi của các phóng viên, biên tập viên liên quan đến các nội dung như: Phương án bầu cử đối với một số cử tri đặc thù (cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên biển; người lao động trên các giàn khoan, ngư dân…); công tác bầu cử tại các địa điểm cách ly; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc bảo đảm an ninh, an toàn tại các điểm bầu cử… 

Đại diện Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu tại Họp báo.
Đại diện Đài Tiếng nói Việt Nam đặt câu hỏi về về phương án bầu cử đối với một số cử tri đặc thù.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò, đóng góp của các cơ quan báo chí trung ương, địa phương về công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBBC tỉnh Mai Ngọc Thuận khẳng định, BR-VT đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo để bảo đảm Ngày bầu cử 23/5 được thực hiện dân chủ, đúng quy định, thực sự là một ngày hội toàn dân và bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ông Mai Ngọc Thuận đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh trong công tác tuyên truyền, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

PHÚ XUÂN - NHẬT LINH

 

;
.