Bầu cử trong... bệnh viện, nơi cách ly

Chủ Nhật, 23/05/2021, 23:55 [GMT+7]
In bài này
.

Để bảo đảm mọi công dân đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, Ủy ban bầu cử (UBBC) các địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan đã mang thùng phiếu phụ đến từng đối tượng nhằm phục vụ công tác bầu cử.

Nhân viên BV Bà Rịa tham gia bỏ phiếu chiều 23/5.
Nhân viên BV Bà Rịa tham gia bỏ phiếu chiều 23/5.

NGƯỜI CÁCH LY VẪN ĐƯỢC BỎ PHIẾU

Ngày 23/5 là ngày đặc biệt đối với những cử tri tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện, đối tượng cách ly tại nhà...

Toàn tỉnh có 8 có sở cách ly tập trung với gần 200 người đang cách ly và gần 100 cán bộ y tế, lực lượng vũ trang, nhân viên phục vụ. Trong đó, cơ sở cách ly tập trung Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh (xã Hòa Long, TP. Bà Rịa) là nơi có nhiều cử tri đang thực đang cách ly nhất với 68 trường hợp (47 trường hợp có hộ khẩu thường trú tại tỉnh BR-VT và 21 trường hợp ngoài tỉnh).

Theo ghi nhận, các điểm bầu cử thuộc khu vực cách ly tập trung được sắp xếp, bố trí theo quy trình nghiêm ngặt để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19. Cán bộ y tế quản lý, điều hành tại chỗ trực tiếp làm công tác bầu cử. Cử tri giữ khoảng cách 2m.

Khi đến bàn hướng dẫn, cử tri phải sát khuẩn tay và mang găng tay. Các vật dụng dùng trong bầu cử đều được thu gom vào nơi riêng biệt để đưa đi xử lý theo quy định phòng, chống dịch. Hòm phiếu được khử khuẩn trước khi mang về phòng bầu cử để kiểm phiếu và báo cáo kết quả về tổ bầu cử qua điện thoại. Những trường hợp cử tri không thể đến khu vực bỏ phiếu, tổ bầu cử đã mang hòm phiếu đến phòng ở để cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

Bệnh nhân bỏ phiếu tại Bệnh viện Bà Rịa.
Bệnh nhân bỏ phiếu tại Bệnh viện Bà Rịa.

Đúng 15 giờ ngày 23/5, lãnh đạo Bệnh viện (BV) Bà Rịa và Ủy ban bầu cử (UBBC) phường Long Tâm (TP. Bà Rịa) đã tổ chức bầu cử cho 29 cử tri là bệnh nhân nội trú, thân nhân nuôi bệnh và y, bác sĩ - lực lượng trực công tác khám chữa bệnh của BV.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hương, Giám đốc BV Bà Rịa cho hay: “Các khâu chuẩn bị bầu cử được tổ chức chu đáo, khẩn trương, bảo đảm nghiêm túc, an toàn. Tất cả cử tri khi vào khu vực bỏ phiếu được sát khuẩn tay. Bàn, ghế được sắp xếp giãn cách theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Trước đó, tất cả bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh và cán bộ, nhân viên y tế đi bầu cử đều đã được xét nghiệm sàng lọc COVID-19”.

Cử tri Phạm Thị Liên (phường Long Hương, TP. Bà Rịa) đang mang thai con đầu lòng, nhập viện chờ sinh cách đây 3 ngày. Trong thời gian chờ sinh ở BV, chị Liên đã nghiên cứu thông tin các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chị Liên chia sẻ: "Lần bỏ phiếu này rất đặc biệt. Trong niềm vui, sự hồi hộp chờ đón con chào đời, tôi vẫn được bỏ phiếu bầu cử ngay tại BV”.

UBBC phường 1 (TP.Vũng Tàu) cử 2 thành viên mặc đồ bảo hộ mang thùng phiếu lưu động đến tận từng phòng bệnh để cử tri là người bệnh đang điều trị nội trú.
UBBC phường 1 (TP.Vũng Tàu) cử 2 thành viên mặc đồ bảo hộ mang thùng phiếu lưu động đến tận từng phòng bệnh để cử tri là người bệnh đang điều trị nội trú.

BẦU CỬ LƯU ĐỘNG

Tại điểm bầu cử lưu động ở BV Vũng Tàu (TP. Vũng Tàu), công tác chuẩn bị bầu cử cho người bệnh và thân nhân người bệnh cũng được lãnh đạo BV Vũng Tàu và UBBC phường 1 (TP.Vũng Tàu) phục vụ chu đáo. UBBC phường 1 đã cử 2 thành viên mặc đồ bảo hộ mang thùng phiếu lưu động đến từng phòng bệnh để cử tri đang điều trị nội trú và thân nhân của họ thực hiện việc bỏ phiếu.

Cử tri Đỗ Thế Tuyên (80 tuổi, ngụ phường 11, TP. Vũng Tàu) phấn khởi khi thùng phiếu được đưa đến tận giường bệnh để ông thực hiện nghĩa vụ và quyền công dân của mình. “Cán bộ bầu cử và lãnh đạo BV thật chu đáo, nghĩ đến cả những người không thể rời giường bệnh như chúng tôi và tạo điều kiện để chúng tôi được bỏ phiếu như bao người khác”, cử tri Đỗ Thế Tuyên xúc động nói.

Bà Thái Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND phường 1, Phó Chủ tịch UBBC phường 1 cho biết, sau khi cử tri tại BV Vũng Tàu hoàn tất việc bỏ phiếu, 3 thùng phiếu được vận chuyển về Tổ bầu cử số 3 của phường 1, TP. Vũng Tàu để kiểm phiếu.

Bên cạnh đó, việc bầu cử “lưu động” cũng được thực hiện đối với các địa phương có cử tri đang cách ly tại nhà.

Cử tri Bùi Thị Thảo Vy (ngụ đường Bacu, phường 4, TP. Vũng Tàu) từ Nhật Bản trở về đã hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày và đang tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày. Chị Thảo Vy đã được các thành viên Tổ bầu cử số 12, KP7, phường 4 mang thùng phiếu phụ đến tận nhà để thực hiện quyền công dân.

Ông Hoàng Đình Kê, Phó Chủ tịch UBND phường 4 (TP.Vũng Tàu) cho biết: “Phường 4 có 6 người đang thực hiện cách ly tại nhà. Chúng tôi bố trí 2 thành viên trong tổ bầu cử mang thùng phiếu lưu động đến từng hộ, không để cử tri mất quyền công dân".

Cử tri Nguyễn Hàng (94 tuổi, ngụ 49 Trần Xuân Độ, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) là một trong những cử tri già yếu được Tổ bầu cử số 3, phường Thắng Nhì đem hòm phiếu phụ đến để thực hiện quyền công dân.
Cử tri Nguyễn Hàng (94 tuổi, ngụ 49 Trần Xuân Độ, phường Thắng Nhì, TP.Vũng Tàu) là một trong những cử tri già yếu được Tổ bầu cử số 3, phường Thắng Nhì đem hòm phiếu phụ đến để thực hiện quyền công dân.

HUYỀN TRANG - TUYẾT MAI

 

;
.