Tự hào lên đường phục vụ quê hương, đất nước

Thứ Tư, 03/03/2021, 19:44 [GMT+7]
In bài này
.

Mỗi thanh niên chúng tôi gặp trong lễ giao nhận quân đều chia sẻ niềm tự hào, xúc động và tình nguyện phấn đấu vì quê hương.

Bố mẹ tân binh Thái Văn Dũng dặn dò con trước khi lên đường. Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Bố mẹ tân binh Thái Văn Dũng dặn dò con trước khi lên đường. Ảnh: MẠNH CƯỜNG

 

100% tân binh TP.Vũng Tàu tuân thủ việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: MINH NHÂN
100% tân binh TP.Vũng Tàu tuân thủ việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: MINH NHÂN

Thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân, mà đó là niềm vinh dự, tự hào lớn lao. Chúng tôi nguyện phấn đấu, xung kích, tình nguyện đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như xây dựng và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Phạm Thị Ngọc Ánh (SN 1999, KP.Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ) - nữ tân binh duy nhất trên địa bàn TX.Phú Mỹ

Từ nhỏ, tôi đã ước mơ được khoác lên mình bộ đồng phục quân đội. Khi biết mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất tự hào. Sẽ không tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu, nhưng tôi tin môi trường quân đội sẽ là nơi giáo dục tốt, giúp chúng tôi trưởng thành hơn. Tôi sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống gia đình và quê hương.

Hoàng Vĩnh Lộc (người dân tộc Châu Ro ở thôn Lồ Ồ, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức)

Tôi cũng như các tân binh khác nhận thức được rằng phục vụ trong quân ngũ là nhiệm vụ và vinh dự nên sẽ ra sức học tập, rèn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng là những người con của quê hương BR-VT.

Trần Đình Nguyên (phường 4, TP.Vũng Tàu)

Theo đánh giá của Bộ CHQS tỉnh, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện chặt chẽ các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên 100% huyện, thị xã, thành phố đều giao đủ quân. Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn các năm trước ở nhiều tiêu chí như sức khỏe, trình độ văn hóa... Cụ thể, trên 40% thanh niên có sức khỏe loại 1 và loại 2; 9,72% có trình độ Đại học; 9,98% có trình độ Cao đẳng và 19,57% đã tốt nghiệp THPT; 100% thanh niên đều là đoàn viên, trong đó có 18 đảng viên; 1.013 thanh niên tình nguyện viết đơn tham gia NVQS, 100% tân binh đều nhận thức đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

 

 

 

;
.