Triển khai công việc chuẩn bị bầu cử theo đúng thời gian quy định

Thứ Hai, 01/03/2021, 20:21 [GMT+7]
In bài này
.

Ủy ban bầu cử tỉnh (UBBC) vừa có văn bản tiếp tục triển khai công việc chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, UBBC tỉnh đề nghị các cơ quan, tổ chức ở địa phương tiếp tục lưu ý, khẩn trương tổ chức triển khai các công việc liên quan đến công tác bầu cử thuộc trách nhiệm của mình, cụ thể như sau:

UBBC các huyện, thị xã, thành phố và UBBC các xã, phường, thị trấn trên cơ sở đề nghị của UBND cùng cấp hoàn thành việc ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử theo quy định tại Điều 10 của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND chậm nhất là ngày 4/3.

UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn sau khi thống nhất với Thường trực HĐND và Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp, quyết định thành lập Ban bầu cử đại biểu HĐND ở cấp mình theo quy định tại Điều 24 của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND chậm nhất là ngày 14/3.

UBBC các huyện, thị xã, thành phố và UBBC cử các xã, phường, thị trấn hoàn thành việc nhận hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND theo quy định tại Điều 36 của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND chậm nhất là ngày 14/3 và chuyển ngay hồ sơ ứng cử cho Ủy ban MTTQ tổ chức hội nghị hiệp thương.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp hoàn thành việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai theo quy định tại Điều 44 và Điều 53 của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND chậm nhất là ngày 19/3 nhằm lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND để gửi lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú, nơi công tác theo quy định của pháp luật và làm cơ sở cho việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba. Việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú, nơi công tác đối với người ứng cử trong danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu cần được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 21/3 đến ngày 13/4. Hội nghị hiệp thương lần thứ ba cần được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 14/4 đến ngày 18/4.

UBND các xã, phường, thị trấn sau khi thống nhất với Thường trực HĐND và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp quyết định thành lập các tổ bầu cử ở mỗi khu vực bỏ phiếu theo quy định tại Điều 25 của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND chậm nhất là 3/4. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri theo quy định tại Điều 31 của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND phải được hoàn thành chậm nhất là ngày 13/4, UBBC tỉnh sẽ có văn bản hướng dẫn riêng về nội dung này.

XEM TOÀN VĂN VĂN BẢN TRIỂN KHAI Ở LINK DƯỚI ĐÂY:

Công văn số 54 về việc tiếp tục triển khai công việc chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

NGUYỄN THI

;
.