THÁNG THANH NIÊN 2021

Ra quân làm đẹp đường, phố…

Thứ Hai, 08/03/2021, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Khởi động Tháng Thanh niên 2021, cuối tuần qua (6/3) Tỉnh đoàn và Đoàn thanh niên các địa phương đã đồng loạt tổ chức lễ ra quân và đã bắt tay ngay vào thực hiện những phần việc cụ thể.

ĐVTN phát quang, dọn rác sạch sẽ tuyến đường thôn Tân Lễ B, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ.
ĐVTN phát quang, dọn rác sạch sẽ tuyến đường thôn Tân Lễ B, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ.

Con đường vào thôn Tân Lễ B, xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ như được khoác lên mình chiếc áo mới, sau khi được 100 ĐVTN thực hiện “Tuyến đường thanh niên kiểu mẫu”. Trời nắng, những gương mặt đỏ hồng vì nắng, những giọt mồ hôi rịn trên trán, nhưng ai cũng hối hả hoàn thành phần việc của mình. Cả tuyến đường dài gần 1km trở nên sạch đẹp, thông thoáng, hai bên không còn cây dại, thay vào đó  là hoa hoàng yến. Trước cổng mỗi nhà dân, những lá cờ đỏ sao vàng tươi thắm được gắn lên đều tắp, tung bay phấp phới. Các ĐVTN đi từng nhà, vận động người dân chăm sóc, tưới cây, gìn giữ cho con đường xanh, sạch.

Ông Nguyễn Văn Nguyên, một người dân sống trong thôn vui vẻ cho biết, vào các dịp lễ, Tết, cả thôn đều treo cờ Tổ quốc, nhưng mỗi nhà treo mỗi kiểu, không đều nhau. Việc các ĐVTN ra quân lắp cột cờ đều tăm tắp là một việc làm ý nghĩa, tạo khung cảnh mới, đẹp cho thôn. “Bên cạnh đó, các ĐVTN còn trồng hoa dọc tuyến đường. Tôi sẽ chăm chỉ tưới cây mỗi ngày và nhắc bà con cùng tưới cây để hoa sớm nở đẹp khu dân cư. Tôi cũng sẽ trồng thêm nhiều cây xanh trước cửa nhà để làm rộng hơn mảng xanh của gia đình”, ông Nguyên nói.

Cùng lúc đó, tại cổng trường THCS Trương Công Định và trường TH Châu Pha (TX.Phú Mỹ), một nhóm ĐVTN khác đang kẻ những vạch sơn trắng trên vỉa hè tạo “hành lang” dừng, đỗ xe cho phụ huynh trong lúc đợi đón con. Những vạch kẻ này nhằm nâng cao ý thức của phụ huynh, xếp xe đúng vị trí, tránh tình trạng lộn xộn và ách tắc, cản trở giao thông trước cổng trường giờ tan học.

ĐVTN tham gia vẽ tranh trên tường Đường tranh bích họa của thanh niên tại TP.Vũng Tàu.
ĐVTN tham gia vẽ tranh trên tường Đường tranh bích họa của thanh niên tại TP.Vũng Tàu.

Tại các địa phương, Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2021 đã đồng loạt được diễn ra. 300 ĐVTN TP.Vũng Tàu đã quét dọn, làm sạch một số tuyến đường trong thành phố, bóc dỡ những tờ quảng cáo, rao vặt trái phép trên các cột điện, bờ tường, và thực hiện công trình thanh niên Đường tranh bích họa (trên tường sân vận động Lam Sơn). Dưới bàn tay của các ĐVTN, từ phác họa, sơn tường, thể hiện chi tiết... đều được thực hiện qua từng nét cọ tỉ mỉ. Những bức tranh đẹp bắt đầu hình thành sau nét phác thảo, như chú ếch ngồi dưới chiếc lá sen, chiếc xe đạp và con mèo nhỏ bình yên bên khung cửa sổ,... đã bắt đầu lên hình sắc nét và bắt mắt, hứa hẹn trở thành điểm check-in của giới trẻ và những người yêu thành phố biển Vũng Tàu.

Tại huyện Xuyên Mộc, Lễ ra quân được “đánh dấu” bằng các phần việc thiết thực, như: tháo dỡ các tờ rơi, quảng cáo sai quy định dọc tuyến đường quốc lộ 55 (xã Bưng Riềng), dọn vệ sinh tuyến đường ra biển Hồ Cốc, đường liên xã Bưng Riềng-Bình Châu; sơn, làm mới các thùng rác công cộng và thực hiện công trình thanh niên “Nhà thu gom rác thải nhựa”.

Tháng Thanh niên năm 2021 của tuổi trẻ BR-VT diễn ra từ 1/3 đến hết ngày 31/3, với nhiều nội dung trọng tâm: Xây dựng 3 khu vui chơi cho thiếu nhi, 20 “Tuyến đường Thanh niên kiểu mẫu”, 15 mô hình “an toàn-văn minh”; 20 chương trình, hoạt động hỗ trợ và truyền thông về lĩnh vực khởi nghiệp; trồng ít nhất 2.000 cây xanh; xây dựng “Văn phòng sáng tạo xanh” tại 100% Đoàn cơ sở; thành lập 10 tổ chức Đoàn-Hội trong DNNNN và Hội Doanh nhân trẻ; phấn đấu phát triển 3.000 đoàn viên, giới thiệu 500 đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp; đề xuất 3.000 ý tưởng sáng tạo...

Theo chị Hồ Thị Ánh Tuyết, Bí thư Tỉnh đoàn, với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, năm nay là năm đặc biệt, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn, vì vậy, các hoạt động sẽ được Đoàn các cấp triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời luôn chú trọng tới công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. “Bằng những phần việc cụ thể, như tổ chức các “Tuyến đường thanh niên kiểu mẫu”, xây dựng khu vui chơi trẻ em, vẽ cổng trường an toàn cho HS, hay trồng cây xanh trên địa bàn, tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa..., chúng tôi muốn khẳng định nhằm tinh thần xung kích, tiên phong, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ của tuổi trẻ, vì một cuộc sống xanh, tốt đẹp hơn đến cộng đồng”, chị Tuyết nhấn mạnh.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

;
.