Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TX. Phú Mỹ

Thứ Ba, 09/03/2021, 10:35 [GMT+7]
In bài này
.

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, sáng 9/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức tiếp xúc cử tri (TXCT) tại TX. Phú Mỹ.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu ghi nhận ý kiến của cử tri.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu ghi nhận ý kiến của cử tri.

Các đại biểu: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện KSND Cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh tham dự buổi tiếp xúc.

Báo cáo tại buổi TXCT, các ĐBQH đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn ĐBQH từ sau Kỳ họp thứ 10 đến trước Kỳ họp thứ 11; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan có thẩm quyền trước và sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh BR-VT.

Cử tri Đặng Đình Sớm (ấp 6, xã Tóc Tiên) mong muốn kỳ họp  thứ 11, Quốc hội khóa XIV sẽ đưa ra nhiều quyết sách hợp lòng dân.
Cử tri Đặng Đình Sớm (ấp 6, xã Tóc Tiên) mong muốn kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV sẽ đưa ra nhiều quyết sách hợp lòng dân.

Tại buổi TXCT, cử tri TX. Phú Mỹ đánh giá cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Quốc hội trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đi đôi với duy trì phát triển kinh tế, ổn định xã hội trên cả nước.

Cử tri mong muốn thông qua Đoàn BĐQH tỉnh kiến nghị xem xét giữ nguyên tuổi nghỉ hưu ở tuổi 55 cho giáo viên mầm non; ý kiến, kiến nghị của nhân dân khi được chính quyền giải quyết cần phải gửi kết quả về cho cá nhân cụ thể; chính quyền các cấp cần tuyên truyền sâu rộng hơn để nhân dân hiểu ý nghĩa của buổi TXCT trước kỳ họp Quốc hội để cử tri có những kiến nghị phù hợp, xứng tầm.

Phát biểu kết luận buổi TXCT, bà Nguyễn Thị Yến ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho biết Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để gửi đến Quốc hội và các cơ quan liên quan xem xét, xử lý trong thời gian sớm nhất. Bà Nguyễn Thị Yến đề nghị chính quyền các cấp lưu ý, đối với những vấn đề cử tri kiến nghị khi đã phối hợp xử lý phải thông báo kết quả kịp thời cho cử tri.  

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

;
.