Báo chí phải góp phần tạo nên sự đồng thuận xã hội

Thứ Năm, 11/03/2021, 18:49 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 11/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự kỷ niệm 70 năm Báo Nhân dân ra số đầu (11/3/1951-11/3/2021).  

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng mong muốn, lực lượng những người làm Báo Nhân dân phát huy truyền thống hơn 95 năm Báo chí cách mạng Việt Nam, truyền thống 70 năm của Báo Nhân dân, ra sức phấn đấu rèn luyện bản lĩnh, nghiệp vụ, đạo đức, lao động sáng tạo, cập nhật cách làm báo hiện đại, để Báo Nhân dân luôn xứng đáng là ngọn cờ chính trị, tư tưởng của Đảng trên mặt trận báo chí nước nhà.

Thủ tướng cho biết, sau 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử phát triển mạnh mẽ toàn diện. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã xác định mục tiêu tổng quát, những mục tiêu cụ thể, những định hướng phát triển và những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá chiến lược để phát triển đất nước trong giai đoạn tới. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội, Thủ tướng nêu rõ, cần sự nỗ lực rất cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, trong đó có vai trò của lực lượng báo chí cách mạng cả nước nói chung và Báo Nhân dân nói riêng.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Với chức năng và sứ mệnh thiêng liêng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng chỉ rõ, đối với những người viết báo của chúng ta, cây bút là vũ khí sắc bén. Bài báo là tờ hịch cách mạng để động viên quần chúng. Báo chí phải góp phần tạo nên sự thống nhất cao về tư tưởng, sự đồng thuận xã hội. Báo chí là kênh thông tin đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người dân. Báo chí cũng là kênh thông tin phản ánh khách quan tâm tư, nguyện vọng của nhân dân trước các vấn đề quốc kế dân sinh, những chủ trương, những chính sách của Đảng, Nhà nước để góp phần tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận”.

QUANG VŨ

 
;
.