1.707 thanh niên lên đường nhập ngũ

Thứ Tư, 03/03/2021, 19:35 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 3/3, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ giao - nhận quân năm 2021, tiễn 1.707 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an. Buổi lễ diễn ra trang trọng và bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy động viên tân binh TP.Vũng Tàu trước giờ lên đường.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy động viên tân binh TP.Vũng Tàu trước giờ lên đường.

TRANG TRỌNG, XÚC ĐỘNG

Ngay từ sáng sớm, trên khắp ngã đường dẫn đến Nhà thi đấu đa năng tỉnh (100 Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu), nơi diễn ra lễ giao - nhận quân rực rỡ cờ hoa, băng rôn, tạo nên không khí rộn rã, phấn chấn. Hơn 6 giờ sáng, hàng trăm tân binh trong trang phục quân nhân tinh tươm đã có mặt, sẵn sàng lên đường thực hiện NVQS.

Đợt này, TP.Vũng Tàu có 317 công dân nhập ngũ trong các đơn vị quân đội và tham gia CAND. Tân binh sẽ được bàn giao về các đơn vị: Trường Sĩ quan lục quân 2; Vùng 2 Hải quân; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh và Tiểu đoàn vệ binh 180 – Quân khu 7. Theo đánh giá của Hội đồng NVQS TP.Vũng Tàu, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên 13/13 phường, xã đều giao đủ quân, chất lượng được đảm bảo.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà tân binh TP.Bà Rịa. Ảnh: TRÚC GIANG
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà tân binh TP.Bà Rịa. Ảnh: TRÚC GIANG

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo TP.Vũng Tàu đã ân cần động viên tân binh lên đường mạnh khỏe, tuân thủ kỷ luật quân đội, nỗ lực học tập, rèn luyện để xứng đáng là thế hệ trẻ của quê hương BR-VT. Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý chính quyền, đoàn thể các cấp cần làm tốt công tác hậu phương quân đội, thường xuyên chăm lo gia đình chiến sĩ mới có hoàn cảnh khó khăn, để các chiến sĩ mới yên tâm nhập ngũ, rèn luyện và trưởng thành.

Tại TP.Bà Rịa, không khí buổi lễ giao nhận quân cũng diễn sôi động trong sắc đỏ của cờ, hoa, sắc xanh áo lính. Đợt này, TP. Bà Rịa có 180 thanh niên nhập ngũ tại các đơn vị quân đội và tham gia CAND. Tràn ngập trong buổi lễ là hình ảnh những khuôn mặt vui tươi, phấn khởi, xen lẫn hồi hộp, tự hào. Những cái nắm tay chặt và những bó hoa tươi thắm cũng được các lãnh đạo tỉnh, địa phương tặng gửi đến tân binh như lời nhắn nhủ vững tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành trách nhiệm với Tổ quốc.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa tân binh huyện Long Điền trước giờ tòng quân. Ảnh: VĂN ANH
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa tân binh huyện Long Điền trước giờ tòng quân. Ảnh: VĂN ANH

Tương tự, tại TX.Phú Mỹ, ngay từ sáng sớm ở sân Trung tâm Văn hóa – Thông tin thị xã, hàng ngàn tân binh và người thân đã tập trung đông đủ. Năm 2021, TX. Phú Mỹ được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 291 thanh niên nhập ngũ, trong đó 258 thanh niên giao cho Bộ Quốc phòng, 33 thanh niên giao cho Bộ Công an. Trong số thanh niên của TX. Phú Mỹ nhập ngũ năm nay có 1 nữ, 5 đảng viên, hơn 50% trình độ học vấn lớp 12, Cao đẳng, Đại học. Trước đó, Hội đồng NVQS TX.Phú Mỹ đã chỉ đạo các xã, phường thực hiện chặt chẽ các bước theo quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm đúng quy định pháp luật.

Sau nghi thức của buổi lễ giao quân, từng tân binh bịn rịn chia tay người thân và lên xe đến đơn vị nhận quân. Bà Nguyễn Thị Tuyết, mẹ của tân binh Mai Văn Tiến (xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ) cho biết, Tiến là con trai thứ 3 trong gia đình. “Mặc dù thương nhớ con nhưng tôi rất yên tâm khi con được đào tạo, huấn luyện trong môi trường quân đội. Sau 2 năm sau trở về, hy vọng cháu sẽ mạnh mẽ hơn, cứng rắn hơn”, bà Tuyết nói.

Ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh động viên tân binh huyện Xuyên Mộc.
Ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh động viên tân binh huyện Xuyên Mộc.

Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Côn Đảo đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn 22 thanh niên ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm 2021, huyện Côn Đảo được UBND tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 18 nam thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, 4 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ CAND. Sau hơn 3 tháng tổ chức triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Côn Đảo đã thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 đảm bảo chặt chẽ, khách quan, đúng quy trình, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Trong đó, có 1 thanh niên là Đảng viên, gần 40% tân binh có trình độ Cao đẳng và Đại học; 93% tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Trên địa bàn các huyện: Châu Đức, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, không khí Lễ giao - nhận quân cũng diễn ra trang trọng, an toàn. Đại diện lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương đã tặng quà, hoa chúc mừng, động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, tích cực học tập, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

BẢO ĐẢM AN TOÀN PHÒNG DỊCH

Tân binh TP.Vũng Tàu thực hiện NVQS tại Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân hăng hái lên đường. Ảnh: MINH NHÂN
Tân binh TP.Vũng Tàu thực hiện NVQS tại Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân hăng hái lên đường. Ảnh: MINH NHÂN

Năm nay là năm thứ 2 thực hiện công tác giao-nhận quân trong tình trạng dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp. Do đó, Lễ giao-nhận quân lần này được tổ chức nhanh gọn, chặt chẽ, đảm bảo an toàn, tiết kiệm trên tinh thần tuân thủ tuyệt đối công tác phòng chống dịch.

Tại huyện Xuyên Mộc, để bảo đảm an toàn tuyệt đối trong lễ giao nhận-quân, Hội đồng NVQS huyện đã đặt 4 bàn kiểm tra thân nhiệt và nhắc nhở mọi người tham gia lễ giao nhận quân thực hiện rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang suốt buổi lễ. Nhờ được tuyên truyền từ trước nên thân nhân tân binh không tập trung nhiều tại lễ giao-nhận quân, đồng thời tuân thủ yêu cầu “5K”.

Tại TX.Phú Mỹ, ngoài phun thuốc sát khuẩn khu vực tập trung tân binh, khu vực giao nhân quân, Hội đồng NVQS TX. Phú Mỹ còn đẩy mạnh tuyên truyền, để thân nhân các thanh niên hiểu, nhằm hạn chế số lượng người đến đưa tiễn con em mình lên đường nhập ngũ.

Trước đó, trong 2 ngày 1 và 2/3, 100% thanh niên trước khi lên đường đều được xét nghiệm COVID-19 nhằm không để dịch bệnh vào đơn vị Quân đội. Kết quả, 100% thanh niên trúng tuyển NVQS đều có kết quả âm tính với COVID-19.

NHÓM PHÓNG VIÊN

;
.