Hướng dẫn làm hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ Sáu, 26/02/2021, 19:18 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 26/2, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức hội nghị hướng dẫn nội dung, trình tự, thủ tục giới thiệu người ứng cử làm hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh giải đáp những vướng mắc được các đại biểu nêu lên tại hội nghị. Ảnh: MẠNH THẮNG
Ông Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Bầu cử tỉnh giải đáp những vướng mắc được các đại biểu nêu lên tại hội nghị. Ảnh: MẠNH THẮNG

Tại hội nghị, đại diện UBMTTQVN tỉnh đã hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị về nội dung, trình tự, thủ tục, giới thiệu người ứng cử và làm hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Theo đó, Ban Thường trực UBMTTQ VN tỉnh đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị tổ chức thực hiện đến ngày 8/3, trước 3 ngày so với quy định. Để giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, các cơ quan, tổ chức, đơn vị cần thực hiện theo 4 bước: Họp ban lãnh đạo cơ quan, tổ chức, đơn vị để dự kiến người giới thiệu người ứng cử; Tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi công tác đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử; tổ chức hội nghị ban lãnh đạo mở rộng của cơ quan, tổ chức, đơn vị để thảo luận, giới thiệu người ứng cử; Nộp hồ sơ ứng cử của người ứng cử.

Về thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, người được cơ quan, tổ chức, đơn vị ở tỉnh giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và người tự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nộp 1 bộ hồ sơ ứng cử tại Ủy ban bầu cử tỉnh. Địa điểm tiếp nhận hồ sơ tại Văn phòng Ủy ban Bầu cử tỉnh (số 1 Phạm Văn Đồng, phường Phước Trung, TP. Bà Rịa). Thời gian nhận hồ sơ trong giờ hành chính các ngày trong tuần, bắt đầu từ 22/2 và kết thúc vào 17 giờ ngày 14/3. Riêng Thứ Bảy (ngày 13/3) và Chủ nhật (ngày 14/3), Ủy ban Bầu cử tỉnh bố trí người trực để nhận hồ sơ.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung có liên quan như tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng người ứng cử, thành phần cử tri để tổ chức hội nghị cử tri tại cơ quan, tổ chức, đơn vị mình…

Kết luận hội nghị, ông Bùi Chí Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh nhấn mạnh, các cơ quan, tổ chức, đơn vị cần khẩn trương triển khai, hoàn thành công tác giới thiệu người ứng cử, làm hồ sơ ứng cử trong tuần tới; hồ sơ ứng cử phải đầy đủ, đúng quy định để tránh mất thời gian. Ông Bùi Chí Thành đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức phối hợp chặt chẽ với UBMTTQVN tỉnh để được cung cấp thêm thông tin, kịp thời giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Trước đó, ngày 5/2, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 cho 77 cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Ông Bùi Chí Thành Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.
Ông Bùi Chí Thành Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

KHÁNH CHI

;
.