.

Công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Xuyên Mộc, Đất Đỏ, TP. Bà Rịa diễn ra đúng kế hoạch

Cập nhật: 19:52, 23/02/2021 (GMT+7)

Ngày 23/2, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh do ông Mai Minh Quang, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Ủy viên UBBC tỉnh làm Trưởng Đoàn đã làm việc với UBBC huyện Xuyên Mộc và UBBC huyện Đất Đỏ về công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương.

Theo báo cáo của UBBC huyện Xuyên Mộc, toàn huyện dự kiến có 8 đơn vị bầu cử cấp huyện. Số người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến là 58 người để bầu 34 đại biểu chính thức. Tổng số cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử ĐBQH, HĐND tỉnh, HĐND huyện là 130.020 cử tri; đủ điều kiện tham gia bầu cử đại biểu HĐND cấp xã là 126.646 cử tri. 

UBBC huyện Đất Đỏ dự kiến có 9 đơn vị bầu cử cấp huyện. Số người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 là 51 đại biểu để bầu 30 đại biểu chính thức. Tổng số cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử ĐBQH, HĐND tỉnh, HĐND huyện là 66.318 cử tri, đủ điều kiện tham gia bầu cử đại biểu HĐND cấp xã là 65.841 cử tri. 

Cùng ngày, Đoàn kiểm tra của UBBC tỉnh do ông Lê Hồng Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ủy viên UBBC tỉnh làm Trưởng Đoàn đã làm việc với UBBC TP. Bà Rịa về công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương.

TP. Bà Rịa dự kiến có 11 đơn vị bầu cử. Số người ứng cử đại biểu HĐND thành phố khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến là 57 người để bầu 30 đại biểu chính thức. Tổng số cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử ĐBQH, HĐND tỉnh, HĐND thành phố là 95.773 cử tri; đủ điều kiện tham gia bầu cử đại biểu HĐND cấp xã là 90.950 cử tri.

Theo đánh giá của các đoàn kiểm tra, UBBC các địa phương trên đã tích cực thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng kế hoạch của tỉnh. Việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử được thực hiện đúng quy định. Công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội được thực hiện hiệu quả. Các đoàn kiểm tra cũng đã giải đáp, hướng dẫn cụ thể một số vướng mắc trong công tác triển khai bầu cử của UBBC các địa phương và ghi nhận các đề xuất, kiến nghị. 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, các Trưởng đoàn đã đánh giá cao công tác triển khai bầu cử của các địa phương, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, UBBC các địa phương tập trung cho công tác bầu cử; tăng cường kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, hướng dẫn các tổ bầu cử thực hiện theo quy định của luật bầu cử; có kế hoạch bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử; chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị công nghệ thông tin phục vụ cho công tác bầu cử…

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

 
.
.
.