.
BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026

Thông báo thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Cập nhật: 18:58, 18/02/2021 (GMT+7)

Căn cứ Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân ngày 25, tháng 6, năm 2015;

Căn cứ Nghị quyết số 41/NQ-HĐBCQG ngày 18, tháng 01, năm 2021 của Hội đồng Bầu cử quốc gia về mẫu hồ sơ ứng cử, mẫu thẻ cử tri, mẫu phiếu bầu cử, nội quy phòng bỏ phiếu, các mẫu văn bản khác sử dụng trong công tác bầu cử;

Căn cứ văn bản số 36/VPHĐBCQG-PL ngày 03, tháng 02, năm 2021 của Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia về việc bảo đảm tiêu chuẩn sức khỏe trong hồ sơ ứng cử;

Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhiệm kỳ 2021-2026 thông báo thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhiệm kỳ 2021-2026, như sau:

I. Hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân:

1. Hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV:

a) Đơn ứng cử đại biểu Quốc hội (theo mẫu số 01/HĐBC-QH);

b) Sơ yếu lý lịch có đóng dấu giáp lai và xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người ứng cử công tác hoặc Ủy ban Nhân dân cấp xã nơi người ứng cử thường trú. (theo mẫu số 02/HĐBC-QH);

c) Tiểu sử tóm tắt của người ứng cử (theo mẫu số 03/HĐBC-QH); 

d) Bản kê khai tài sản, thu nhập của người ứng cử (theo mẫu số 04/HĐBC-QH);

đ) Mỗi bộ hồ sơ ứng cử của người ứng cử gửi kèm 03 ảnh chân dung màu, nền trắng cỡ 4cmx6cm (không kể ảnh dán trên Sơ yếu lý lịch và Tiểu sử tóm tắt).

2. Hồ sơ ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026:

a) Đơn ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh (theo mẫu số 06/HĐBC-HĐND);

b) Sơ yếu lý lịch có đóng dấu giáp lai và xác nhận của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người ứng cử công tác hoặc Ủy ban Nhân dân cấp xã nơi người ứng cử thường trú (theo mẫu số 07/HĐBC-HĐND);

c) Tiểu sử tóm tắt của người ứng cử (theo mẫu số 08/HĐBC-HĐND);

d) Bản kê khai tài sản, thu nhập của người ứng cử (theo mẫu số 09/HĐBC-HĐND);

đ) Mỗi bộ hồ sơ ứng cử của người ứng cử có 03 ảnh chân dung màu, nền trắng cỡ 4cmx6cm (không kể ảnh dán trên Sơ yếu lý lịch và Tiểu sử tóm tắt).

3. Người ứng cử thực hiện việc kê khai các nội dung đầy đủ, chính xác theo hướng dẫn trong các mẫu văn bản sử dụng trong hồ sơ ứng cử ban hành kèm theo Nghị quyết số 41/NQ-HĐBCQG ngày 18, tháng 01, năm 2021 của Hội đồng Bầu cử quốc gia. 

Việc kê khai có thể thực hiện bằng cách viết tay hoặc đánh máy, nhưng phải đảm bảo đúng theo các mẫu văn bản trong hồ sơ ứng cử do Hội đồng Bầu cử quốc gia ban hành (file điện tử các mẫu văn bản trong hồ sơ ứng cử có thể tải về từ Trang thông tin điện tử của Hội đồng Bầu cử quốc gia: http://hoidongbaucu.quochoi.vn; Trang thông tin điện tử của Hội đồng Nhân dân tỉnh: http://hdnd.baria-vungtau.gov.vn; Trang thông tin Cải cách hành chính tỉnh: http://cchc.baria-vungtau.gov.vn. Người ứng cử ký vào từng trang văn bản của hồ sơ ứng cử.

4. Ảnh chân dung của người ứng cử là ảnh chụp trong thời gian 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ ứng cử. Trong Sơ yếu lý lịch, Tiểu sử tóm tắt, ảnh của người ứng cử phải được dán đúng vị trí quy định và được đóng dấu giáp lai của cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi người ứng cử công tác hoặc Ủy ban Nhân dân cấp xã nơi người ứng cử thường trú.

5. Về giấy chứng nhận sức khỏe:

a) Đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh không chuyên trách (gồm người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử): trong hồ sơ ứng cử không phải nộp kèm theo giấy khám sức khỏe.

b) Đối với người được giới thiệu ứng cử để làm đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh chuyên trách: người được giới thiệu ứng cử phải được 1 trong 2 bệnh viện đa khoa của tỉnh (Bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện Lê Lợi) khám, chứng nhận đủ sức khỏe trong thời gian không quá 6 tháng tính đến tháng 5, năm 2021. Kết quả khám sức khỏe này sẽ làm căn cứ cho các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế sử dụng trong quá trình xem xét, lựa chọn nhân sự, giới thiệu người của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh để hoạt động chuyên trách tại Quốc hội, Hội đồng Nhân dân tỉnh trong nhiệm kỳ 2021-2026.

II. Việc nộp hồ sơ ứng cử:

Thực hiện theo quy định tại điểm b, điểm c, Khoản 1 Điều 3 Nghị quyết số 41/NQ-HĐBCQG ngày 18, tháng 01, năm 2021 của Hội đồng Bầu cử quốc gia, cụ thể như sau:

1. Người được cơ quan, tổ chức, đơn vị ở tỉnh giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và người tự ứng cử đại biểu Quốc hội được nộp 02 bộ hồ sơ ứng cử tại Ủy ban bầu cử tỉnh.

2. Người được cơ quan, tổ chức, đơn vị ở tỉnh giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh và người tự ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh nộp 01 bộ hồ sơ ứng cử tại Ủy ban bầu cử tỉnh.

III. Địa điểm tiếp nhận nộp hồ sơ:

1. Đơn vị tiếp nhận: Văn phòng Ủy ban bầu cử tỉnh.

2. Địa chỉ: Số 01, Phạm Văn Đồng, phường Phước Trung, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

IV. Thời gian tiếp nhận hồ sơ ứng cử:

- Thời hạn nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 là trong giờ hành chính các ngày trong tuần, bắt đầu từ ngày 22, tháng 02, năm 2021 và kết thúc vào lúc 17 giờ 00 ngày 14, tháng 3, năm 2021. 

- Riêng thứ Bảy ngày 13, tháng 3, năm 2021 và Chủ nhật ngày 14, tháng 3, năm 2021, Ủy ban Bầu cử tỉnh bố trí người trực để nhận hồ sơ ứng cử.

Ủy ban Bầu cử tỉnh trân trọng thông báo đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân biết để thực hiện.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề chưa rõ, đề nghị liên hệ Tổ chuyên viên giúp việc Ủy ban Bầu cử tỉnh để được giải thích, hướng dẫn.  Điện thoại liên hệ: 0254.3727472; 0969966611 (đồng chí Trần Mạnh Đức).

XEM TOÀN VĂN THÔNG BÁO Ở LINK DƯỚI ĐÂY:

Thông báo về thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

 

.
.
.