Tưởng nhớ nữ Anh hùng LLVTND Võ Thị Sáu

Chủ Nhật, 24/01/2021, 20:29 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 23/1, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Côn Đảo tổ chức Lễ giỗ lần thứ 69 nữ Anh hùng LLVTND Võ Thị Sáu.

Đến dự có ông Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo du khách và nhân dân huyện

Côn Đảo.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, các đại biểu đã thỉnh chuông, dâng hương và dành 1 phút mặc niệm, ôn lại tiểu sử nữ Anh hùng LLVTND Võ Thị Sáu.

Cách đây đúng 69 năm, trên mảnh đất Côn Đảo, Chị Võ Thị Sáu bước ra pháp trường với đôi chân trần đi giữa giày đinh và còng sắt. Trước họng súng quân thù vẫn ung dung, say sưa hát những bài ca cách mạng. Chị đã anh dũng hy sinh, 69 mùa xuân đã trôi qua, nhưng cuộc đời và những huyền thoại về chị Võ Thị Sáu vẫn luôn in đậm trong trái tim của bao người dân Việt Nam về tấm gương chiến đấu, hy sinh anh dũng, về tinh thần kiên quyết đấu tranh đến hơi thở cuối cùng bằng sự lạc quan và niềm tin lý tưởng.

Ghi nhận những công lao và sự hy sinh anh dũng của Liệt sĩ Võ Thị Sáu, ngày 2/8/1993, Chủ tịch nước đã truy tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho Liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Hàng năm, lễ giỗ nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu được huyện Côn Đảo tổ chức trang trọng, nhằm giáo dục, bồi dưỡng cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về lòng yêu nước.

MẠNH CƯỜNG

;
.